Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ: Khẳng định chất lượng điều trị

PHÁP CA 28/07/2021 09:44

Hơn 8 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ từng bước khẳng định năng lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. 

Nhiều ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ. Ảnh: P.C
Nhiều ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ. Ảnh: P.C

Với quy mô ban đầu 50 giường bệnh, đến nay Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ đã tăng quy mô lên 250 giường bệnh. Cùng với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, nhân lực bệnh viện hiện có 240 người, bao gồm 42 bác sĩ, 142 điều dưỡng, 56 nhân viên khối hỗ trợ.

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, phần lớn trình độ sau đại học và chuyên sâu; bên cạnh đó, nhân viên luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao đã được bệnh viện áp dụng, triển khai phục vụ người bệnh. 

Trong 8 năm qua, bệnh viện đã thực hiện 15 nghìn ca phẫu thuật thành công, trong đó có những ca phẫu thuật kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Anh T.T.H. - bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện cho biết, ngoài tay nghề trình độ của bác sĩ tại đây thì thái độ phục vụ hòa nhã ân cần của đội ngũ y tế luôn khiến anh hài lòng. Cũng từ tinh thần, thái độ phục vụ đó, lượt khám bệnh ngoại trú của bệnh viện đến nay đạt 1,5 triệu lượt và 55 nghìn lượt bệnh nội trú.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ còn tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, như thăm hỏi và phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại xã Quế Lâm (Nông Sơn) dịp Tết Nguyên đán 2019, “Xuân yêu thương” khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo tại huyện Nam Trà My tháng 1.2021; triển khai hoạt động phát thuốc và trao quà cho các em thiếu nhi vùng cao Nam Trà My tháng 8.2019 với chủ đề “Kết nối yêu thương”; phối hợp cùng Chi đoàn Báo Quảng Nam thực hiện chương trình khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo tại huyện Đông Giang vào tháng 3.2021; tổ chức khám tầm soát bệnh lý nhãn khoa cho 400 người cao tuổi phường Hòa Thuận; tài trợ y tế cho đội bóng đá Quảng Nam FC...

Thời gian tới, với mục tiêu định vị nâng tầm chất lượng và dịch vụ để tiến tới trở thành một trong những bệnh viện ngoài công lập hàng đầu tại tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung, theo kế hoạch, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và các dịch vụ y tế, tiếp tục cải tiến chất lượng, đổi mới phong cách thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với đó, đơn vị sẽ thành lập các khoa mũi nhọn như khoa Mắt chuyên khám, tư vấn và phẫu thuật điều trị các bệnh lý về mắt; thành lập khoa Nhi, đặc biệt đầu tư và phát triển đơn vị nhi sơ sinh.

Hiện bệnh viện tham gia xét nghiệm nhanh Covid-19 và tích cực chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nắm thế chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương - Tam Kỳ: Khẳng định chất lượng điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO