Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đặt mục tiêu là bệnh viện đa khoa hạng I hoàn chỉnh vào năm 2025

ĐÔNG YÊN 20/07/2022 20:48

(QNO) – Ngày 19.7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập bệnh viện (2007 – 2022).

Lãnh đạo huyện Núi Thành chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Ảnh: Đ.Y
Lãnh đạo huyện Núi Thành chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Ảnh: Đ.Y

Ngày 16.4.2007, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Những ngày đầu thành lập, bệnh viện tiếp nhận nguyên trạng Bệnh viện Đa khoa huyện Núi Thành làm cơ sở khám chữa bệnh với đầy gian khó và thiếu thốn, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế cũng như nguồn nhân lực đều hạn chế.

Năm 2010, cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được khởi công xây dựng, với sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc, đặc biệt là tổ chức KOICA. Sau 30 tháng xây dựng, ngày 19.7.2012 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động cơ sở mới.

Bệnh viên được trang bị đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại với tổng kinh phí đầu tư 45 triệu USD (tương đương gần 1.000 tỷ đồng), trong đó chính phủ Hàn Quốc viện trợ 35 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam hơn 10 triệu USD.

Giai đoạn 2017 - 2022, tiếp tục phát huy thành quả đạt được, bệnh viện tiếp tục xây dựng bệnh viện với thông điệp “Đổi mới toàn diện, phát triển bệnh viện vì sự hài lòng của mọi người”. Và với tầm nhìn xây dựng bệnh viện đa khoa hạng I hoàn chỉnh vào năm 2025, đơn vị này đang nỗ lực hướng đến 5 giá trị cốt lõi cơ bản: lấy chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người bệnh làm trung tâm; tạo môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người lao động có thể cống hiến và làm việc hết sức mình; không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể đơn vị; đổi mới nghiên cứu khoa học, thường xuyên cập nhật kiến thức y khoa, tạo ra kiến thức và giá trị mới; tăng cường hợp tác với các đối tác, tổ chức, cơ sở y tế trong và ngoài nước dựa trên nguyên tắc tôn trọng, cùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đặt mục tiêu là bệnh viện đa khoa hạng I hoàn chỉnh vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO