Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Đầu tư chuyên môn - nâng tầm dịch vụ

XUÂN HIỀN 18/01/2023 07:46

(PRX) - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức được xem là cơ sở y tế nằm trong nhóm tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào khám chữa bệnh tại Quảng Nam. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và nâng tầm chuyên môn, bệnh viện đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng lẫn đầu tư nhiều thiết bị hiện đại nhằm hướng tới sự hoàn thiện và nhanh chóng trong hồ sơ bệnh án điện tử, bệnh viện thông minh trong tương lai,... 

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tập trung đầu tư thiết bị và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng công tác khám và điều trị bệnh.
Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức tập trung đầu tư thiết bị và nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng công tác khám và điều trị bệnh.

Đi đầu trong Điều trị Đau mạn tính cơ xương khớp bằng sóng cao tần hiện đại Cooled RF

Bệnh Viện Đa Khoa Vĩnh Đức là đơn vị đầu tiên ở Quảng Nam – Đà Nẵng ứng dụng phương pháp điều trị này với phương châm: “ Thêm lựa chọn là thêm cơ hội” cho bệnh nhân tránh hoặc giảm đi cơn đau mạn tính do cơ xương khớp gây ra mà không cần phẫu thuật.

Gần 10 năm đau khớp gối 2 bên do thoái hóa, ông N.T.H (60 tuổi, trú Đà Nẵng) không dám tin rằng mình có thể đi lại bình thường mà không cần phải dùng thuốc giảm đau.

Ông H kể: “10 năm ăn không ngon ngủ không yên vì bệnh. Tôi đã từng làm đủ cách như uống thuốc, châm cứu, tập vật lý trị liệu, nhiều lần chích khớp nhưng không đỡ. Đã được chỉ định Thay khớp nhưng tôi lo sợ nên chưa đồng ý mổ.

Trong một lần nghe người quen giới thiệu, tôi đã tìm đến Bệnh Viện Đa Khoa Vĩnh Đức và được Bác sĩ chỉ định điều trị bằng sóng cao tần Cooled RF hiện đại. Kết quả tôi đã hết đau và trở lại cuộc sống bình thường mà không cần phẫu thuật”.

Bác sĩ CK II Trương Quang Nhân cùng ekip trong ca mổ Điều trị Đau mạn tính cơ xương khớp bằng sóng cao tần hiện đại Cooled RF.

Bác sĩ CK2. Trương Quang Nhân (Phó trưởng khoa Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình - Cột sống) cho biết: “Phương pháp đốt sóng cao tần là phương pháp giảm đau cột sống, khớp gối và đau dây thần kinh rất phổ biến trên thế giới, áp dụng theo nguyên lý xâm lấn tối thiểu, có nghĩa là dùng sóng cao tần để làm cho các dây thần kinh bị đau tạm ngưng hoạt động để không gây ra các cơn đau. Từ đó giúp bệnh nhân đau khớp gối, đau cột sống thắt lưng lâu năm điều trị các phương pháp khác không hiệu quả”

Ưu điểm của Kỹ thuật chống đau can thiệp sử dụng sóng cao tần qua da như thế nào?

Khoảng 30% dân số bị các triệu chứng của đau mạn tính bao gồm đau thần kinh, vùng đầu mặt cổ và cơ xương khớp. Đau mạn tính là một vấn đề lớn của xã hội, nó ảnh hưởng đến khả năng lao động, chất lượng cuộc sống và gây những hậu quả tâm lý xã hội nặng nề cho bệnh nhân.

Các phương pháp chống đau can thiệp nói riêng và điều trị đau phối hợp đa chuyên ngành đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới tuy nhiên tại Việt Nam lĩnh vực này vẫn còn mới mẻ.

Bác sĩ CK II Trương Quang Nhân cùng ekip trong ca mổ Điều trị Đau mạn tính cơ xương khớp bằng sóng cao tần hiện đại Cooled RF. 
Bác sĩ CK II Trương Quang Nhân cùng ekip trong ca mổ Điều trị Đau mạn tính cơ xương khớp bằng sóng cao tần hiện đại Cooled RF.

“Với những bệnh nhân thất bại trong điều trị bảo tồn, uống thuốc và phục hồi chức năng hay đông y thì sẽ cân nhắc bước tiếp theo là chống đau can thiệp. Đến cuối cùng mới là giải pháp phẫu thuật. Do đó phương pháp điều trị giảm đau cơ xương khớp bằng sóng cao tần là phương pháp hiệu quả cho nhưng bệnh nhân bị bệnh cơ xương khớp điều trị thất bại bằng những phướng pháp nội khoa khác và chưa có khả năng hoặc chưa có chỉ định phẫu thuật. Từ đó giúp bệnh nhân trở lại cuộc sống thường ngày tốt hơn” – bác sĩ Nhân cho biết.

Để giải quyết bệnh lý đau mạn tính thì các bác sĩ phải chẩn đoán được nguyên nhân dựa vào lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh, nắm được sinh lý bệnh thần kinh và cơ chế đau, từ đó đưa ra phương án can thiệp hợp lý với từng cá thể. Dưới hướng dẫn của siêu âm hoặc màn XQ tăng sáng trong phòng mổ, các bác sĩ sẽ đưa qua da các kim hoặc đầu đốt đến các điểm đích giải phẫu chinh xác rồi sử dụng các biện pháp vật lý hay hoá học để tác động theo kế hoạch.

Cũng theo lời bác sĩ Nhân, sóng cao tần Cooled RF còn được chỉ định điều trị các bệnh lý đau mạn tính khác như đau cột sống thắt lưng mạn tính, đau khớp vai mạn tính, đau khớp háng mạn tính và đau cột sống cổ mạn tính. Hiện tại, đơn vị điều trị đau của bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức đã điều trị thường quy cho bệnh lý đau mạn tính khớp gối, khớp vai và cột sống thắt lưng. 

Call center – Tiếng nói của người bệnh

Khởi động chuyển đổi số bằng gói OMI Start, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã nhanh chóng ghi nhận những thay đổi khả quan trong chất lượng dịch vụ.

Bệnh viện dễ dàng tiếp nhận và chuyển các cuộc gọi đến đúng người phụ trách hoặc bộ phận thích hợp. Điều này giúp bệnh viện tiếp nhận nhiều cuộc gọi đồng thời nhưng không lo bị bỏ lỡ hay ảnh hưởng đến chất lượng nghe gọi của đội ngũ nhân viên.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, nhân viên Call center dễ dàng gọi điện chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi xuất viện.
Với sự hỗ trợ của công nghệ, nhân viên Call center dễ dàng gọi điện chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau khi xuất viện.

Hiện nay, các phòng ban của bệnh viện có thể gọi cho nhau hoàn toàn miễn phí, dễ dàng trao đổi thông tin nội bộ mà lại vô cùng bảo mật. Vì chung nền tảng đám mây nên mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được chia sẻ với nhau trên hệ thống. Điều này vô cùng hữu ích với các bệnh nhân đang chữa trị nhiều bệnh trong 1 thời điểm.

Ngoài ra, Phòng CNTT Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức đã kết nối thành công và cho ra đời phần mềm CSKH Call Center tích hợp thông tin khách hàng, bệnh sử, lịch hẹn của bệnh nhân…. qua hệ thống nâng cao của Omicall (Omicall API).

Khi khách hàng gọi đến Bệnh viện. NV CSKH ngay lập tức biết được thông tin, bệnh sử của khách từ đó có thể chủ động tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần phải tốn thời gian tra cứu lại thông tin trên hệ thống khác.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đang ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện. Thông qua quá trình sử dụng phần mềm OMICall, bệnh viện đã tạo ra sự thay đổi tích cực trong việc chăm sóc bệnh nhân, khám chữa bệnh điều trị, hoàn thành tốt mục tiêu của chuyển đổi số ở các cơ sở y tế. 

Hiện nay, Khu khám bệnh được bố trí liên hoàn với 30 phòng khám, thực hiện khám hầu hết các chuyên khoa. Khu điều trị đáp ứng được trên 390 giường bệnh: Gồm các phòng bệnh thường có 03 giường trong 01 phòng bệnh đầy đủ phòng vệ sinh bên trong, máy điều hòa, máy nước nóng.

Với nhiều trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống máy MRI 1.5 Tesla, Hệ thống CT-Scanner 2 mức năng lượng-512 lát cắt chuyên tim mạch. Hệ thống chụp mạch Philip Azurizon 3 M15, cùng nhiều máy móc xét nghiệm, nội soi… đời mới, hỗ trợ tích cực hơn trong công tác chẩn đoán điều trị của bác sỹ tại bệnh viện.

Các phòng điều trị theo yêu cầu (phòng VIP) được bố trí 01 giường bệnh trong 01 phòng, kèm 01 giường dành cho người nhà và bàn ghế tiếp khách, tivi smart, tủ lạnh, wifi…

Tất cả các phòng bệnh đều được bố trí hệ thống báo gọi nhân viên; hệ thống báo động đỏ nội viện. Ngoài ra còn có hệ thống căng tin và siêu thị mini, nhà giữ xe đáp ứng được nhu cầu của người bệnh, người nhà người bệnh và người thăm bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Đầu tư chuyên môn - nâng tầm dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO