Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Địa chỉ tin cậy của người dân

LÊ QUÂN 12/10/2022 09:25

Tròn 16 năm hình thành và phát triển (2006 - 2022), Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) ngày càng khẳng định chất lượng trong công tác khám chữa bệnh, trở thành sự lựa chọn tin cậy của người dân…

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức ngày càng khẳng định chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức ngày càng khẳng định chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh: X.H

Chú trọng kỹ thuật chuyên sâu

Ngày 17/10/2006, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức thành lập, là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên trên địa bàn Quảng Nam. Chặng đường 16 năm tính từ thời điểm này, Vĩnh Đức ngày càng phát triển với việc hình thành các mũi nhọn chuyên khoa, chuyên sâu bên cạnh khâu dịch vụ, chăm sóc khách hàng được đánh giá chuyên nghiệp.

Đến nay, Bộ Y tế đã phê duyệt cho phép BV thực hiện hầu hết kỹ thuật của BV hạng hai (tuyến tỉnh) và một số dịch vụ kỹ thuật của BV hạng I. Quy mô BV có thể đạt công suất 400 giường với đầy đủ chuyên khoa của một BV đa khoa, đáp ứng phục vụ 1.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. BVĐK Vĩnh Đức hiện có đội ngũ nhân lực gần 500 người, trong đó có 116 bác sĩ (50% số bác sĩ trình độ trên đại học).

Không chỉ là lựa chọn của người dân Quảng Nam, với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, người dân ở các tỉnh thành khác cũng tìm đến BV để điều trị.

 

Ông N.T.H. (60 tuổi, sinh sống tại Đà Nẵng), tìm đến BVĐK Vĩnh Đức để điều trị bệnh thoái hóa khớp gối.

“Tôi đã 10 năm ăn không ngon ngủ không yên vì bệnh. Tôi đã từng làm đủ cách như uống thuốc, châm cứu, tập vật lý trị liệu, nhiều lần chích khớp nhưng không đỡ. Trong một lần nghe người quen giới thiệu, tôi đã tìm đến BVĐK Vĩnh Đức và được bác sĩ chỉ định điều trị bằng sóng cao tần CRF hiện đại. Kết quả thật vượt quá sự mong đợi của tôi!” - ông H. chia sẻ.

Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp đốt sóng cao tần CRF được xem là một trong những kỹ thuật chuyên sâu hiện đại mà BVĐK Vĩnh Đức là nơi đầu tiên của miền Trung ứng dụng.

Thế mạnh của BVĐK Vĩnh Đức được nhìn nhận chính là sự mạnh dạn trong đầu tư về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng và nhân lực. Đây chính là những nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị.

Với 3 hệ thống được đầu tư hiện đại, từ “Hệ thống can thiệp mạch”, “Hệ thống trung tâm chấn thương” và “Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao”, cơ hội chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh tật và tổ chức phác đồ điều trị hiệu quả cho người dân ngày càng nhiều hơn.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong khu vực. Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong khu vực. Ảnh: X.H

Bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc BVĐK Vĩnh Đức cho biết, hiện tại BV quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm và sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại công nghệ cao được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, phát triển chụp CT Scanner và cộng hưởng từ MRI.

Trong các năm 2019 - 2020, BVĐK Vĩnh Đức đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua trang thiết bị và hình thành Trung tâm Chẩn đoán kỹ thuật cao gồm các thiết bị hiện đại: hệ thống CT 512 lát cắt, máy DHA, máy MRI 1.5 và hệ thống cận lâm sàng xét nghiệm để phục vụ điều trị chuyên sâu.

Không chỉ vậy, hiện nay tại BV đã thành lập Đơn vị điều trị quốc tế với mục tiêu chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với du khách cũng như các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Xu hướng kết hợp giữa lĩnh vực y tế và du lịch đang được nhiều quốc gia thực hiện. BVĐK Vĩnh Đức đang bắt đầu tiếp nhận điều trị và chăm sóc khách quốc tế. Hướng tới thành lập một Trung tâm cứu thương tại TP.Hội An với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, y bác sĩ chuyên môn cao đang được cơ sở này tính toán.

Y đức và nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực được xem là yếu tố rất quan trọng, quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của BVĐK Vĩnh Đức. Vì vậy, thu hút đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BVĐK Vĩnh Đức từ khi thành lập đến nay.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong khu vực. Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong khu vực. Ảnh: X.H

Để thực hiện nhiệm vụ này, BVĐK Vĩnh Đức đã xây dựng một chiến lược đào tạo theo phương châm “Nguồn nhân lực là trung tâm mọi sự phát triển” với cách làm đột phá, quyết liệt, mang đến những thay đổi cả về chất và lượng.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trương Quang Nhân (SN 1988) là một trong những nhân lực chất lượng cao được BV tạo điều kiện để đào tạo thêm ở nước ngoài. Ngay sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Nội trú chuyên ngành ngoại khoa, bác sĩ Trương Quang Nhân đã chọn BVĐK Vĩnh Đức để làm việc và cống hiến.

Sau một năm làm việc, bác sĩ Trương Quang Nhân được tạo điều kiện đi tu nghiệp tại Thái Lan, sau đó tiếp tục được tạo điều kiện học lên Bác sĩ Chuyên khoa cấp 2 chuyên ngành chấn thương chỉnh hình ở tuổi 33.

Giờ đây, bác sĩ Trương Quang Nhân đang giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Cột sống, trở thành một trong những bác sĩ trẻ giỏi trong lĩnh vực chuyên ngành chấn thương chỉnh hình tại BVĐK Vĩnh Đức.

Không chỉ bác sĩ Trương Quang Nhân mà nhiều bác sĩ trẻ khác có đủ năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ tốt tiếp tục được BV khuyến khích, ưu tiên tạo điều kiện, quyền lợi tối đa khi tham gia các chương trình học tập dài hạn, khóa đào tạo ngắn hạn để tăng vốn tri thức ứng dụng vào công tác chuyên môn.

Bác sĩ Trần Công Ân cho biết, về câu chuyện nhân lực, BVĐK Vĩnh Đức có hẳn một chiến lược vừa thu hút vừa đào tạo nhân lực tại chỗ. “BVĐK Vĩnh Đức đã thực hiện chủ trương đầu tư đào tạo nhân lực cho bác sĩ nội trú, tính đến nay đã có hơn 30 bác sĩ tại BV được hỗ trợ để theo học cao hơn và trở về làm việc tại BV” - Bác sĩ Trần Công Ân nói.

 

Bên cạnh việc “chi” khá mạnh tay đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, với y tế tư nhân, nhân lực là vấn đề cốt lõi để phát triển. Do vậy, BVĐK Vĩnh Đức liên tục tổ chức các đợt tuyển dụng và đào tạo tại chỗ.

Lựa chọn và tạo cơ hội để các bác sĩ trẻ được đào tạo từ chính nguồn kinh phí của BV, đồng thời mời các chuyên gia đầu ngành về làm việc tại BV, nhờ đó đội ngũ bác sĩ của BVĐK Vĩnh Đức không ngừng được bổ sung, nâng cao trình độ chuyên môn và khẳng định năng lực khám chữa bệnh.

“Xin lắng nghe, cùng chia sẻ” là tâm niệm của mỗi bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của BVĐK Vĩnh Đức. Cùng với chuyên môn nghiệp vụ, lấy phương châm hoạt động “y đức tạo niềm tin” được quán triệt trong đội ngũ cán bộ y tế từ ngày đầu thành lập của BV cho đến nay.

Mỗi người bệnh khi đến với BVĐK Vĩnh Đức luôn được đón tiếp niềm nở, sự chăm sóc tận tình và những lời dặn dò chu đáo từ đội ngũ y bác sĩ ở đây. Với BVĐK Vĩnh Đức, người bệnh luôn ở vị trí trung tâm để mọi đường hướng phát triển của BV đều quay về tâm điểm này…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Địa chỉ tin cậy của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO