Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khám, siêu âm tim miễn phí cho trẻ em Nam Giang

L.Q 01/03/2023 11:40

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) vừa phối hợp Tổ chức Trả lại tuổi thơ (Hoa Kỳ) khám tầm soát, siêu âm tim miễn phí cho hơn 100 trẻ em tại huyện Nam Giang.

Các em trong độ tuổi từ 6 - 9 tuổi tại huyện Nam Giang được tổ chức khám sàng lọc, siêu âm tim miễn phí. Ảnh: H.D
Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khám sàng lọc, siêu âm tim miễn phí cho trẻ em Nam Giang. Ảnh: H.D

Trẻ em từ 6-10 tuổi được khám tầm soát, siêu âm tim để phát hiện bệnh tim bẩm sinh cũng như phát hiện các dị tật bàn tay, bàn chân. Việc tầm soát, phát hiện sớm để chữa lành trái tim cho trẻ là điều rất quan trọng, đặc biệt trẻ ở vùng sâu, vùng xa - nơi khó có điều kiện tiếp cận y tế để tầm soát.

Sau sàng lọc, trẻ em có dị tật sẽ được đưa vào chương trình hỗ trợ kinh phí can thiệp của bệnh viện và các tổ chức. Qua chuyến khám bệnh thiện nguyện lần này, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức hy vọng có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam cũng như phát hiện kịp thời bệnh tim bẩm sinh và có hướng điều trị sớm để các em có một trái tim khỏe mạnh.

BV Đa khoa Vĩnh Đức tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi. Ảnh: H.D
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi ở Nam Giang. Ảnh: H.D

Song song với hoạt động này, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 người cao tuổi tại vùng biên giới huyện Nam Giang. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội Biên phòng toàn dân do Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp với bệnh viện tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khám, siêu âm tim miễn phí cho trẻ em Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO