Bệnh viện Minh Thiện xin cấp giấy phép môi trường mới

X.H 09/03/2023 16:35

(QNO) - Đây là đề xuất của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện tại cuộc làm việc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì vào hôm nay 9/3.

Đại diện BVĐK Minh Thiện đề xuất yêu cầu tại cuộc làm việc. Ảnh: X.H
Đại diện Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện đề xuất yêu cầu tại cuộc làm việc. Ảnh: X.H

Năm 2012, Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện (đóng tại TP.Tam Kỳ) được cấp phép hoạt động với quy mô ban đầu 45 giường bệnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, bệnh viện tiếp tục xây dựng, mở rộng, tăng cường nhân lực, trang bị trang thiết bị y tế hiện đại với tổng quy mô 355 giường.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, hiện bệnh viện gặp vướng mắc về thủ tục cấp lại giấy phép môi trường với quy mô 355 giường bệnh. Hiện tại, bệnh viện chỉ được cấp phép môi trường ở quy mô 275 giường.

Bệnh viện đã làm việc với các sở, ngành nhưng chưa có phương án thống nhất, gây khó khăn, lúng túng cho việc hoàn chỉnh thủ tục, dẫn đến khó khăn khi trình Bộ Y tế thẩm định tăng giường kế hoạch và danh mục chuyên môn kỹ thuật. 

BVĐK Minh Thiện hiện nay đã mở rộng quy mô giường bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện đã mở rộng quy mô giường bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Ảnh: X.H

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện có báo cáo cụ thể về hạ tầng y tế, nhân lực, nhu cầu khám chữa bệnh gửi Sở Y tế và Bộ Y tế để công nhận đạt chuẩn số lượng giường bệnh.

Ông Trần Anh Tuấn giao Sở Y tế là cơ quan trực tiếp thẩm định, đối chiếu các quy chuẩn tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện như nhân viên, bác sĩ, quy mô giường bệnh và tỷ lệ khám chữa bệnh 3 năm liền kề để đánh giá các điều kiện đáp ứng công suất 355 giường bệnh, nếu không đủ thẩm quyền thì trình Bộ Y tế quyết định.

Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ thẩm định cơ sở hạ tầng của Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, các điều kiện đáp ứng với công suất giường bệnh và có văn bản trả lời Sở Y tế. Sở TN&MT chủ trì, phối hợp các ngành liên quan đánh giá tác động môi trường khi đưa vào hoạt động 355 giường bệnh theo quy định và báo cáo UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Minh Thiện xin cấp giấy phép môi trường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO