Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là cơ sở điều trị Covid-19 lâu dài

X.H 05/08/2021 04:59

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Y tế khẩn trương đầu tư trang thiết bị theo nhu cầu của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để cơ sở y tế này tiếp tục thu dung bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn. 

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ của Quảng Nam.
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ của Quảng Nam.

Ngoài nội dung này, tại cuộc làm việc vào chiều ngày 4.8 với bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết mọi thủ tục hỗ trợ đối với cơ sở điều trị Covid-19 được tính từ ngày 27.7 - lúc bệnh viện đón bệnh nhân Covid-19 đầu tiên.

 Tính đến chiều 4.8, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch tiếp nhận 83 bệnh nhân Covid-19. Hiện bệnh viện có 3 kíp trực thay phiên điều trị bệnh nhân Covid-19, mỗi kíp trực có 26 cán bộ nhân viên y tế.

Trước thực tế thiếu cả nhân lực và giường bệnh, phải điều trị cho khoảng 300 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch kiến nghị được hỗ trợ thêm về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực. Ngoài ra, đây là bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi, phụ cấp ưu đãi của bộ phận trực tiếp là 70%, do vậy bệnh viện đề nghị khi chuyển công năng vẫn duy trì mức phụ cấp 70% cho bộ phận trực tiếp và 60% cho các trường hợp còn lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp nhận kiến nghị và nghiên cứu các chính sách phù hợp để giải quyết cho bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là cơ sở điều trị Covid-19 lâu dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO