Bệnh viện thực hiện cấy máy khử rung tim ICD đầu tiên cho bệnh nhân

BS. NGUYỄN QUANG ANH TUẤN 15/04/2022 09:03

(QNO) - Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam vừa thực hiện ca cấy máy khử rung tim ICD (Implantable Cardioverter Defibrillator) đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Ê kip tiến hành cấy máy khử rung ICD cho bệnh nhân
Ê kip tiến hành cấy máy khử rung ICD cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 7.4, bệnh nhân N.N.Q (nam, 54 tuổi, ở tại huyện Nông Sơn) nhập viện trong tình trạng tức ngực, hồi hộp, mệt, đổ mồ hôi vì nhịp nhanh thất được sốc điện ổn định và được chỉ định cấy máy khử rung tim ICD. Tiền sử bệnh nhân đã đốt điện sinh lý tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Minh Dũng – Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam) cho biết: “Việc chỉ định cấy máy khử rung tim ICD cho người bệnh nhằm phòng ngừa những cơn rung thất xuất hiện trong tương lai. Đây là một phương pháp hiệu quả và an toàn trong y học hiện đại giúp dự phòng đột tử do các rối loạn nhịp tim nguy hiểm gây ra”. 

Quá trình cấy máy khử rung tim ICD thành công sau 1 giờ tiến hành. Ê kíp đã tiến hành cấy máy khử rung tim ICD với túi máy được đặt tại vùng ngực phía dưới xương đòn trái, điện cực được đặt và cố định ở đường ra thất phải. Sau khi kiểm tra điện cực dẫn tốt, tiến hành lắp máy, đóng túi máy, khâu vết thương và băng vô khuẩn vùng đặt máy.

Máy khử rung tim được các chuyên gia y tế khuyến khích dùng cho những người bị rối loạn nhịp tim có nguy cơ gặp rủi ro của bệnh và là thiết bị được đánh giá có khả năng kéo dài sự sống đối với những bệnh nhân suy tim hoặc người gặp các vấn đề về rối loạn nhịp tim.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện thực hiện cấy máy khử rung tim ICD đầu tiên cho bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO