Bệnh viện tư đầu tư dịch vụ chất lượng cao

NHẬT LINH 14/01/2021 18:55

Việc các bệnh viện tư nhân đầu tư trang thiết bị hiện đại, thực hiện các dịch vụ y tế kỹ thuật cao giúp người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được hưởng lợi nhiều mặt.

Bệnh nhân có thẻ BHYT đến khám và điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Ảnh: D.L
Bệnh nhân có thẻ BHYT đến khám và điều trị bệnh tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Ảnh: D.L

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn) vừa đưa vào hoạt động hệ thống chụp mạch, giúp can thiệp nội mạch, phát hiện sớm và đúng bệnh lý tim mạch giúp người dân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật cao. Chỉ sau thời gian ngắn hệ thống đi vào hoạt động, nhiều người dân đã đến bệnh viện để khám, điều trị bệnh tim mạch.

Bà Tần Thị Tín (71 tuổi, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn) nói: “Hôm tôi bị đau ở ngực, đi khám thì bác sĩ nói tim yếu nên được chỉ định điều trị. May mắn là qua chụp mạch, bác sĩ nói không phải can thiệp. Trước đây tôi bị đau phải đi ra Đà Nẵng khám tim mới yên tâm, nhưng giờ ở gần có bác sĩ và máy móc tốt, tôi không phải đi xa nữa. Con cháu tôi cũng mừng, vì được ở gần chăm sóc tôi chứ không phải đi xa phải nghỉ việc, cộng thêm có thanh toán BHYT nên yên tâm nằm viện điều trị bệnh”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Điền - chuyên gia tim mạch đang hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức vận hành hệ thống chụp mạch cho biết, đây là hệ thống máy hiện đại, được đầu tư bài bản cả về kỹ thuật lẫn con người.

Bác sĩ Điền cho biết: “Hệ thống này giúp phát hiện và can thiệp kịp thời, chính xác các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Từ đó giúp cứu sống nhiều bệnh nhân hơn khi họ được phát hiện bệnh sớm. Ở khu vực này với một bệnh viện tư nhân thì tôi cho rằng đó là sự đầu tư mạo hiểm, nhưng ý nghĩa lại vô cùng lớn đối với người dân, khẳng định sự quan tâm của bệnh viện trong chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao, cũng như giảm chi phí điều trị, hạn chế tốn kém khi phải đi đến các bệnh viện xa, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã chuẩn bị trong hơn năm qua để đưa hệ thống chụp mạch đi vào hoạt động. Song hành với đầu tư hệ thống máy móc, bệnh viện phải đào tạo nguồn nhân lực để tiếp nhận, vận hành công nghệ mới, tiến hành các thủ tục với cơ quan BHXH để được thanh toán quỹ BHYT cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức chia sẻ: “Người dân của tỉnh bây giờ đều có thẻ BHYT nên bất kể dịch vụ nào, khi đưa vào hoạt động bệnh viện đều phải đăng ký để hoàn thiện các thủ tục khám chữa bệnh BHYT với cơ quan BHXH. Việc đầu tư cả máy móc lẫn con người để đưa vào vận hành hệ thống can thiệp nội mạch mới này, nếu đem sự được mất ra để so sánh thì nó khập khiễng, bởi chúng tôi đầu tư cho sự phát triển của bệnh viện là vì bệnh nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện tư đầu tư dịch vụ chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO