Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam trở thành Bệnh viện dã chiến số 1

XUÂN HIỀN 20/08/2021 20:43

(QNO) - Ngày 20.8, UBND tỉnh có quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam.

Bệnh nhân của BV Y học Cổ truyền Quảng Nam được cho xuất viện hoặc điều chuyển về các bệnh viện khác. Trong ảnh, bệnh nhân tập vật lý trị liệu tại bệnh viện hồi năm 2020. Ảnh: X.H
Bệnh nhân của BV Y học cổ truyền Quảng Nam được cho xuất viện hoặc điều chuyển về các bệnh viện khác. Trong ảnh, bệnh nhân tập vật lý trị liệu tại bệnh viện năm 2020. Ảnh: X.H

Theo đó, BV dã chiến số 1 có quy mô 400 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng hoặc mức độ nhẹ của Quảng Nam. 

Đồng thời, BV sẽ chuyển tuyến những trường hợp vượt khả năng, cho ra viện những bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, bàn giao bệnh nhân đã điều trị ổn định về Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố quản lý và các nhiệm vụ được quy định trong quy chế hoạt động của bệnh viện.

Trang thiết bị đầu tư cho BV dã chiến số 1 sẽ lấy từ Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam hoặc điều chuyển từ các đơn vị khác đến và mua sắm mới. Kinh phí do ngân sách địa phương và ngân sách Trung ương hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách được tài trợ từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện, bảo hiểm y tế hoặc nguồn kinh phí hợp pháp khác. 

Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND tỉnh đảm bảo đủ kinh phí phục vụ cho hoạt động của BV, mua sắm trang thiết bị, thuốc và vật tư tiêu hao cho công tác chuyên môn và các chế độ khác theo quy định. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tham mưu UBND tỉnh phê duyệt nâng cấp, sửa chữa, mở rộng để bệnh viện kịp thời đi vào hoạt động khi cần thiết...

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và đầu tư tham mưu phê duyệt nâng cấp, sửa chữa, mở rộng để BV dã chiến số 1 kịp thời đi vào hoạt động khi cần thiết.

Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hoàn chỉnh các thủ tục về môi trường để vận hành BV. Cùng với đó, hướng dẫn, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải theo quy định của Bộ TN&MT bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm ra cộng đồng.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế để phân công, cử lực lượng đảm bảo an ninh tại bệnh viện khi có yêu cầu. UBND tỉnh yêu cầu Bảo hiểm xã hội Quảng Nam ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bổ sung và các thủ tục về bảo hiểm y tế đối với bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam trở thành Bệnh viện dã chiến số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO