Bộ Y tế đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin mũi 3

X.H 13/12/2021 06:05

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; đảm bảo tiêm chủng an toàn theo các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền. Hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. 

Quảng Nam đang tăng cường tiêm vắc xin tại các địa phương. Ảnh: T.C
Quảng Nam đang tăng cường tiêm vắc xin tại các địa phương. Ảnh: T.C

Đối với những địa phương đã đạt được độ bao phủ vắc xin cao cần rà soát kỹ càng và tổ chức tiêm vét, đảm bảo tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vắc xin. Các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai việc tiêm mũi tăng cường, mũi bổ sung cho những người đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình triển khai tiêm chủng tại địa phương và rà soát số lượng vắc xin đã được phân bổ để chỉ đạo, đôn đốc việc tiếp nhận vắc xin và triển khai tiêm chủng kịp thời, không để xảy ra tình trạng thừa vắc xin với hạn dùng ngắn hoặc quá hạn sử dụng phải hủy bỏ gây lãng phí.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương chỉ đạo triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm Covid-19; không để xảy ra tình trạng người nhiễm Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị ngay. 

Tính đến hết ngày 11.12, số vắc xin Quảng Nam nhận được là hơn 2 triệu liều trên tổng số vắc xin theo quyết định là hơn 2,5 triệu liều. Số vắc xin thực tế đã tiêm là 1.721.163 mũi tiêm (83,7% so với vắc xin đã nhận). Trong đó, số người được tiêm ít nhất 1 mũi là 1.048.833 người (93,5% số người cần tiêm). Số người đã tiêm đủ 2 mũi là 731.390 người, đạt tỷ lệ 65,2% số người cần tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Y tế đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin mũi 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO