Cách ly tập trung người về từ tỉnh Quảng Ngãi

X.H 15/08/2021 20:03

(QNO) - Bắt đầu từ 6 giờ ngày mai 16.8, người dân về từ tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Chốt kiểm soát tại Quảng Ngãi. Ảnh; P.T
Chốt kiểm soát dịch tại Quảng Ngãi. Ảnh: P.T

Hôm nay 15.8, UBND tỉnh ban hành Công văn 5317 về tăng cường quản lý, giám sát y tế đối với người đến, ở, về từ tỉnh Quảng Ngãi.

UBND tỉnh nhận định, dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt trong những ngày gần đây số ca mắc mới trong cộng đồng tăng cao tại tỉnh Quảng Ngãi. Để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương liên quan thực hiện cách ly tập trung đối với người đến, ở, về từ tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, tất cả người dân, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19, người đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đều phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Sau đó, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và phải có đơn cam kết việc thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi thực hiện cách ly tại nhà, người dân không ra ngoài phạm vi của tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng; chịu sự giám sát nghiêm ngặt của UBND cấp xã nơi lưu trú.

Thời điểm áp dụng kể từ 6 giờ ngày 16.8 đến khi có thông báo mới.

Xem toàn văn văn bản tại đây >>

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách ly tập trung người về từ tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO