Cấp cứu thành công mẹ con sản phụ F0 nhập viện khẩn cấp

XUÂN HIỀN 31/01/2022 16:18

(QNO) - Ngay trong rạng sáng 29 âm lịch, một tin vui với các y bác sĩ điều trị Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam) khi  ê kíp đỡ đẻ thành công và cứu sống hai mẹ con sản phụ nhập viện khẩn cấp. 

Bé trai được sinh vào sáng 29 âm lịch tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: BVCC
Bé trai được sinh vào sáng 29 âm lịch tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Điện Nam - Điện Ngọc. (Ảnh do bệnh viện cung cấp)

Bác sĩ Võ Thôi - Trưởng khoa Sản của Bệnh viện (BV) Đa khoa Khu vực Quảng Nam cho biết, rạng sáng 29 âm lịch, ê kíp trực tiếp nhận một trường hợp cấp cứu khẩn cấp được chuyển từ BV Bình An (Duy Xuyên). 

Trường hợp này là sản phụ sinh năm 1994, sinh con đầu lòng, test nhanh tại BV Bình An cho kết quả dương tính. Khi chuyển viện, sản phụ đã có dấu hiệu chuyển dạ, đau bụng từng cơn, cổ tử cung đã mở. 

Bác sĩ Võ Thôi cho biết, khi bệnh nhân được chuyển vào phòng sinh, các y bác sĩ nhận định tim thai đập chậm 115 lần/phút. "Ê kíp trực cho bệnh nhân sinh ngay. Sau khoảng 5 phút, em bé được sinh ra với 2,8kg nhưng bị ngạt. May mắn ê kíp đã chuẩn bị kịp thời, tập trung toàn lực lượng để tiến hành hồi sức tích cực. Khoảng 10 phút sau, em bé khóc được và tình trạng tốt dần lên" - bác sĩ Võ Thôi nói. Thời điểm hiện tại, sức khỏe hai mẹ con sản phụ đã ổn định và đang được theo dõi tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Điện Nam - Điện Ngọc. 

Tính đến nay, ê kíp tại Phòng khám Đa khoa Khu vực Điện Nam - Điện Ngọc đã đỡ đẻ thành công 13 ca F0 là sản phụ, trong đó có 9 sản phụ sinh thường và 4 sản phụ sinh mổ. Đây cũng là đơn vị điều trị Covid-19 duy nhất tại Quảng Nam có trang bị khu vực dành cho các sản phụ bao gồm cả phòng phẫu thuật hoặc đỡ đẻ. 

Bác sĩ Võ Thôi cho biết, nhờ sự chuẩn bị kịp thời của ê kíp nên các sản phụ mắc Covid-19 đều an toàn khi sinh. Bên cạnh đó, theo ông, tại các cụm địa phương có khu điều trị Covid-19 cấp tỉnh nên trang bị khu vực và chuẩn bị ê kip đỡ đẻ dành cho sản phụ để mang đến an toàn cho bệnh nhân và tận dụng quãng thời gian vàng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cấp cứu thành công mẹ con sản phụ F0 nhập viện khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO