Cập nhật tiêu chuẩn về tiêm truyền tĩnh mạch an toàn

X.H 21/09/2022 09:40

(QNO) - Ngày 20.9, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phối hợp Công ty Becton Dickinson châu Á (trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh) tổ chức lớp tập huấn "Cập nhật các tiêu chuẩn thực hành trong tiêm truyền tĩnh mạch" cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật y lâm sàng của bệnh viện.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức truyền dịch an toàn cho đội ngũ điều dưỡng... Ảnh: L.T
Học viên tham gia lớp tập huấn nâng cao kỹ năng và kiến thức truyền dịch an toàn. Ảnh: L.T

Bác sĩ Nguyễn Tam Thăng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, tiêm truyền là kỹ thuật vô cùng cần thiết trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Nếu kỹ thuật đặt kim truyền không thành thạo, nguy cơ điểm tiêm bị viêm, tổn thương thành mạch và tắc nghẽn mạch là rất lớn.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức truyền dịch an toàn cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật y lâm sàng. Đồng thời tăng cường sự an toàn cho người bệnh và tăng cường năng lực cho điều dưỡng về tiêm truyền tĩnh mạch, quản lý dùng thuốc cho người bệnh đang điều trị bằng đường tĩnh mạch. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

BVĐK tỉnh tiên tục cập nhật các tiêu chuẩn kỹ thuật để cải thiện chất lượng chăm sóc, khám chữa bệnh... Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam liên tục cập nhật các tiêu chuẩn kỹ thuật để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh. Ảnh: X.H

Được biết, hằng năm thế giới có khoảng 16 tỷ mũi tiêm, trong đó mũi tiêm không an toàn gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cập nhật tiêu chuẩn về tiêm truyền tĩnh mạch an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO