Chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

X.H 17/12/2021 15:23

(QNO) - Để tránh xảy ra sự việc như tại TP.Tam Kỳ, Sở Y tế cho biết sẽ yêu cầu các địa phương chấn chỉnh lại công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Học sinh THCS của TP.Tam Kỳ được tiêm văc xin sáng nay 17.12. Ảnh: X.H
Học sinh THCS của TP.Tam Kỳ được tiêm vắc xin sáng nay 17.12. Ảnh: X.H

Sáng nay 17.12, đại diện Sở Y tế cho biết đã yêu cầu Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ báo cáo cụ thể sự việc tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin Pfizer cho 1 học sinh Trường THPT Trần Cao Vân vào sáng qua 16.12.

Theo ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế, ngay chiều qua TP.Tam Kỳ đã tổ chức kiểm điểm êkip tiêm chủng tại trường, rút kinh nghiệm vụ việc. Sở đã nắm thông tin và chờ báo cáo chính thức từ Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ. Được biết, em học sinh này đã xuất viện và sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Học sinh THCS và THPT bắt đầu được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 từ ngày 11.12. Ảnh: X.H
Sở Y tế cho biết sẽ yêu cầu các địa phương chấn chỉnh công tác tiêm chủng để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh: X.H

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho lứa tuổi từ 12 đến dưới 18 trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Văn cho biết ngành y tế sẽ có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh công tác tiêm chủng và tuân thủ nghiêm ngặt các bước theo quy định của Bộ Y tế.

Đợt này có hơn 127 nghìn liều vắc xin Pfizer phân bổ về 18 huyện, thị, thành phố để tiêm cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Tam Kỳ và Điện Bàn được phân bổ nhiều nhất với hơn 16 nghìn liều tại mỗi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chấn chỉnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO