Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra các khu cách ly đón người dân về từ vùng dịch

NGUYỄN LAN 20/07/2021 16:37

(QNO) - Sáng nay 20.7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm, kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 và các khu cách ly tập trung chuẩn bị đón người dân về từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến ĐT 607.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra chốt kiểm soát dịch trên tuyến ĐT607. Ảnh: NGUYỄN LAN

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến ĐT607 (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ và tình nguyện viên.

Những ngày qua, đặc biệt từ 16.7, TP.Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16 đối với một số phường nên Điện Bàn, Hội An và Đại Lộc - những địa phương giáp ranh với Đà Nẵng có lưu lượng người và phương tiện qua các chốt kiểm dịch lớn. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, bố trí lực lượng đầy đủ nên tại chốt trên tuyến ĐT607 không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Việc kiểm tra giấy tờ theo quy định và khai báo y tế được thực hiện khẩn trương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Đồng chí Lê Trí Thanh trao quà và động viên cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng dân quân, y tế đang làm nhiệm vụ tại chốt; đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bảo đảm sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chốt chặn từ xa, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả tại cửa ngõ của tỉnh.

Tiếp đó, đồng chí Lê Trí Thanh đến kiểm tra các khu cách ly tập trung tại Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Tiên Phước và Bắc Trà My về công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực đón người dân về từ vùng dịch. Hiện nay, các địa phương tích cực triển khai tất cả phương án cách ly đối với người về từ vùng dịch và người từ nước ngoài trở về, đồng thời dự phòng các trường hợp khác cần phải đưa vào khu cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra các khu cách ly chuẩn bị đón bà con vùng dịch về quê.
Đồng chí Lê Trí Thanh kiểm tra khu cách ly chuẩn bị đón bà con về từ vùng dịch. Ảnh: NGUYỄN LAN

Đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu địa phương tiếp tục bổ sung các khu cách ly mới để đảm bảo nhu cầu đón bà con đồng hương trở về cũng như ứng phó với tình hình dịch trên địa bàn tỉnh. Các cấp từ xã, huyện, tỉnh phải tích cực, sẵn sàng ứng phó với dịch. Các biện pháp thực hiện đều được xem xét kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn. Đây là lần đầu tiên tỉnh đưa người dân từ vùng dịch trở về, vừa làm vừa rút kinh nghiệm nên không thể thực hiện một cách ồ ạt. Nếu thông suốt, tỉnh sẽ lên phương án đón bằng các phương tiện khác ngoài ô tô như máy bay, tàu hỏa...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội An, Tam Kỳ và các địa phương có nhiều khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ… vận động tham gia thực hiện cách ly có thu phí. Cùng với việc đón bà con đồng hương trở về, UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải và các địa phương có phương án hỗ trợ đối với bà con ở lại TP.Hồ Chí Minh thông qua các hội đồng hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra các khu cách ly đón người dân về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO