Đại Lộc và Hiệp Đức xuất hiện nhiều ca Covid-19 không rõ nguồn lây

XUÂN HIỀN 19/08/2021 15:38

(QNO) - Ngành y tế Quảng Nam nhận định, Đại Lộc và Hiệp Đức hiện nay có nhiều ca mắc Covid-19 không rõ nguồn lây, khó kiểm soát.

Hiệp Đức đã tiến hành phong tỏa một số địa phương xuất hiện các F0. Ảnh: T.T.H.Đ
Chốt kiểm soát dịch ở Hiệp Đức. Ảnh: T.T.H.Đ

Từ ngày 19.7 đến nay, huyện Đại Lộc ghi nhận 84 ca mắc Covid-19, trong đó riêng xã Đại Hồng có đến 67 ca. Số ca bệnh còn lại rải rác ở các địa phương Đại Sơn (6 ca), Đại Chánh (4 ca), Đại An (2 ca) và một số địa phương khác. Ngành y tế nhận định, Đại Lộc hiện ở nguy cơ rất cao, rất nhiều ca không rõ nguồn lây và rất khó kiểm soát.

Tại huyện Hiệp Đức, từ đầu mùa dịch đến nay, địa phương tiến hành truy vết và phát hiện 12 ca mắc tại thị trấn Tân Bình (6 ca), xã Hiệp Hòa (3 ca), Bình Lâm (2 ca) và Hiệp Thuận (1 ca). Đây cũng là địa phương đang ở nguy cơ cao với các ca mắc không rõ nguồn lây.

Theo Sở Y tế, tính từ ngày 19.7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 11 ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP.Đà Nẵng, trong đó có 3 ca được phát hiện sau 7 ngày cách ly tập trung. 

Liên quan chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng), Quảng Nam có 283 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó đã ghi nhận 8 ca dương tính.

Từ ngày 19.7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 331 ca mắc Covid-19 ở 14 huyện, thị xã, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc và Hiệp Đức xuất hiện nhiều ca Covid-19 không rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO