Đau tai dữ dội, đến bệnh viện mới phát hiện dòi sống ký sinh trong ống tai

XUÂN HIỀN - THANH DUYÊN 26/12/2022 19:07

(QNO) - Ngày 26/12, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị đau tai dữ dội. Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật sống trong tai trái của bệnh nhân này. 

Các bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp dòi sống trong ống tai người bệnh. Ảnh: T.H
Các bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp dòi sống trong ống tai người bệnh. Ảnh: T.H

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội tai trái, chảy máu tai. Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu, bệnh nhân được đưa vào Khoa Gây mê – phẫu thuật.

Ê kip phẫu thuật đã nội soi gắp ra hàng chục con dòi sống trong ống tai người bệnh.

Đây là trường hợp rất hiếm gặp xảy ra ở bệnh nhân có tiền sử bệnh lý tâm thần, không khai thác được tiền sử có côn trùng chui vào tai. Các bác sĩ nhận định, khả năng dòi từ ấu trùng sinh ra trong tai.

Theo các bác sĩ, trường hợp này dòi phát triển rất nhanh, nếu người bệnh càng để lâu càng nguy hiểm. Khi dòi lớn lên có thể tấn công, đục thủng màng nhĩ và các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nghiêm trọng như viêm màng não, thủng nhĩ và có thể dẫn đến tử vong. Rất may, bệnh nhân này được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan khi bị côn trùng bay vào tai. Nếu thấy đau, có dịch lạ như máu, mủ từ tai chảy ra, nên tới bệnh viện khám để được xử lý kịp thời. Hiện tại, người bệnh đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đau tai dữ dội, đến bệnh viện mới phát hiện dòi sống ký sinh trong ống tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO