Đẩy mạnh giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh

NAM PHƯƠNG 06/08/2022 10:43

(QNO) - Ngày 5.8, UBND tỉnh ban hành công văn đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tăng cường phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, hạn chế tối đa sự phát sinh và lây lan dịch bệnh, không để xảy ra dịch chồng dịch.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương phối hợp đẩy mạnh giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh (trong đó, có cơ sở khám bệnh phụ khoa, da liễu, HIV/AIDS); giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý, không để bệnh lây lan ra cộng đồng. Đặc biệt lưu ý các trường hợp có triệu chứng, tiếp xúc với người nghi ngờ, mắc bệnh, trường hợp đi về từ các quốc gia đang lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản đáp ứng, tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra tại địa phương, không để bị động. Tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến về giám sát, chăm sóc, điều trị, phòng chống lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực để triển khai các biện pháp phòng chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO