Đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

AN BÌNH 13/05/2022 16:03

(QNO) - Xác định tiêm chủng là biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trọng tâm, hàng đầu, là “lá chắn thép” trong tình hình hiện nay và dự lường các biến chủng mới trong thời gian đến, UBND tỉnh có Công văn 2893 yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường hơn nữa lãnh, chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Đẩy mạnh truyền thông về hiệu quả, lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tính an toàn của vắc xin.

Trên cơ sở nguồn vắc xin được cấp và nhu cầu thực tế của các địa phương, Sở Y tế chủ động phân bổ vắc xin cho các địa phương để triển khai tiêm vắc xin đảm bảo tiến độ, kế hoạch. Sở GD-ĐT chỉ đạo trường học phối hợp với cơ sở y tế chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực hỗ trợ công tác tiêm chủng cho học sinh an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng, bố trí lịch tiêm, địa điểm tiêm hợp lý và hoàn thành trước khi kết thúc năm học 2021 - 2022.

Các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại cho những người đến hạn tiêm (đối với người tiêm mũi 1 và 2 vắc xin Verocell thì mũi bổ sung là mũi 3, mũi nhắc lại là mũi 4). Yêu cầu tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hiệu quả.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tập trung lực lượng tổ chức tiêm ngay và hoàn thành các đợt tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Địa phương nào để lãng phí vắc xin thì người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO