Đến 12.12, 100% dân số trên 18 tuổi phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19

M.L 07/12/2021 10:01

(QNO) - Tại Công văn 8748 (ngày 6.12.2021), UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 nhằm tiêm bao phủ toàn bộ dân số trên 18 tuổi và triển khai tiêm cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi đảm bảo tiến độ, an toàn.

 
UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng trên 18 tuổi. Ảnh: Đ.C

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế triển khai tiêm mũi tăng cường, mũi bổ sung cho người đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Kiểm tra, giám sát tình hình tiêm chủng tại địa phương; rà soát số lượng vắc xin đã được phân bổ để điều hành, đôn đốc việc tiếp nhận vắc xin; triển khai tiêm chủng kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thừa vắc xin với hạn dùng ngắn hoặc quá hạn sử dụng phải hủy bỏ gây lãng phí.

Sở GD-ĐT chỉ đạo Phòng GD-ĐT các địa phương và đơn vị trực thuộc tích cực phối hợp với địa phương, ngành y tế lập danh sách đối tượng được tiêm chủng và tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; lấy ý kiến phụ huynh, người giám hộ của học sinh thông qua phiếu đồng ý tham gia.

UBND tỉnh yêu cầu UBND/Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; tiêm chủng an toàn, đặc biệt lưu ý và ưu tiên đối tượng từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền.

Đồng thời rà soát tất cả đối tượng trên 18 tuổi chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đủ liều tại địa phương (kể cả đối tượng tại địa phương khác mới đến địa bàn có nhu cầu tiêm chủng mũi 1, mũi 2). Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiêm cho đối tượng này bằng vắc xin sẵn có hoặc đề xuất nhu cầu để Sở Y tế xem xét cấp vắc xin. Chậm nhất đến ngày 12.12 phải đạt được 100% dân số trên 18 tuổi có mặt tại địa phương được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và tiêm mũi 2 cho đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Trung tâm Y tế các địa phương thành lập đội tiêm chủng lưu động đến tiêm tận nhà đối với người cao tuổi, đi lại khó khăn, không thể đến điểm tiêm và phải đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm bất kỳ mũi vắc xin phòng Covid-19 nào có thể liên hệ với trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc tự đăng ký tiêm chủng bằng cách truy cập vào đường dẫn: https://bit.ly/dangkytiemcovidQNam hoặc quét mã QR.

Xem toàn văn Công văn 8748 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến 12.12, 100% dân số trên 18 tuổi phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO