"Điểm cộng" trong chống dịch

ALĂNG NGƯỚC 21/07/2021 05:54

Bằng tinh thần đoàn kết, cả chính quyền, người dân và lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cần xác định tư tưởng, trách nhiệm của bản thân trước cộng đồng, cùng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó, quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nhấn mạnh như vậy tại buổi kiểm tra, thăm động viên cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát phía nam của tỉnh.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, việc xác định rõ tư tưởng, phát huy tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là tinh thần nêu gương chính là “điểm cộng” giúp công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai chặt chẽ, đem lại hiệu quả thiết thực.

Đoàn kết một lòng

Chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 thuộc khu vực Dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, Núi Thành), hàng chục xe tải xếp hàng, các tài xế lần lượt chờ đến lượt kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định phòng chống dịch. Cán bộ chốt kiểm soát cho biết, mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe qua lại địa bàn. Tất cả thực hiện đảm bảo các bước kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, lịch trình đi lại… Ý thức và trách nhiệm của người dân càng được nâng cao sau những khuyến cáo của chính quyền địa phương.

Thăm lực lượng làm việc tại chốt, chia sẻ với những khó khăn chung của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường động viên mọi người phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng, xây dựng tập thể vững mạnh, hoàn thành tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ phải nêu cao tinh thần nêu gương, vừa làm nhiệm vụ, vừa giữ gìn sức khỏe, đảm bảo không để xảy ra tình huống phức tạp.

Trước áp lực công việc, bên cạnh phân công từng nhiệm vụ cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thành viên chốt kiểm soát cần chia sẻ với nhau bằng tình thương yêu của những người đồng đội, với trách nhiệm cao cả trước cộng đồng xã hội để có thêm niềm tin và lạc quan trước dịch bệnh. “Các đồng chí phải thật bình tĩnh xử lý các tình huống, nhưng tuyệt đối không được phép chủ quan, lơ là. Bởi diễn biến dịch bệnh đang ngày phức tạp, công tác ứng phó có thể sẽ còn rất dài” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói.

Những ngày qua, khi thời tiết ở Quảng Nam liên tục nắng nóng kéo dài, trên các trục đường giao thông, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, biên phòng và nhân viên y tế tham gia chốt chặn, kiểm soát lượng người, cùng phương tiện giao thông ra vào địa bàn tỉnh. Không quản ngại nắng mưa, họ cùng nhau góp sức cho nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho quê hương trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Không “ngăn sông, cấm chợ”

Nhấn mạnh chủ trương của tỉnh là không “ngăn sông, cấm chợ”, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ cần tạo điều kiện để người dân đi lại, thông thương hàng hóa theo mục tiêu “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo ổn định đời sống người dân.

Để hoạt động đi lại an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, các lực lượng làm nhiệm vụ phải tăng cường công tác kiểm soát; đồng thời yêu cầu người dân khai báo y tế đầy đủ, thông tin lịch trình đi lại chính xác, cũng như thực hiện đúng các bước phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, dự lường trước tình huống phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, ngay từ khi dịch bùng phát tại các địa phương phía nam, Quảng Nam đã kích hoạt các chốt kiểm soát để triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi vấn về sức khỏe đều được đưa đi cách ly. Đồng thời triển khai nhiều phương án nhằm không để nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Tuy nhiên, những ngày qua, một số địa phương như Tiên Phước, Hội An, Điện Bàn… đã xuất hiện các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ nguồn lây cộng đồng. Ngay lập tức, công tác khoanh vùng, truy vết và xét nghiệm được triển khai, cơ bản kiểm soát tình hình.

“Dự báo trong thời gian đến, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát tiếp tục được triển khai chặt chẽ bằng nhiều phương án cụ thể. Vì thế, người dân không nên hoang mang, tránh dao động tâm lý, mà phải ra sức cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp khai báo y tế và kịp thời báo cáo thông tin nếu có trường hợp người lạ hoặc người thân đi về từ vùng dịch để kiểm soát tốt mối lo từ cộng đồng” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Kêu gọi người dân hết sức bình tĩnh trước thông tin về dịch bệnh, đồng chí Phan Việt Cường mong muốn mỗi người cần chủ động phòng ngừa và phối hợp với lực lượng chức năng trong việc truy vết, khoanh vùng. Ngoài ra, chấp hành tốt các khuyến cáo của chính quyền địa phương, không tập trung đông người, hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết... nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Điểm cộng" trong chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO