Điện Bàn đã có 31 ca dương tính Covid-19 liên quan Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu

XUÂN HIỀN 18/11/2021 10:14

(QNO) - Ông Nguyễn Văn Hiến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn cho biết, tính đến sáng nay 18.11, địa phương ghi nhận 31 ca dương tính với Covid-19.

Ngành y tế đang lấy mẫu cho học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: TTYT Điện Bàn
Ngành y tế đang lấy mẫu cho học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: TTYT Điện Bàn

Các trường hợp này đều liên quan đến Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (phường Vĩnh Điện). Trong đó 23 ca là học sinh, 8 ca liên quan đến học sinh (có 2 ca là công nhân Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc).

F0 là học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu trú tại các xã, phường: Điện An, Điện Minh, Điện Phước, Vĩnh Điện, Điện Phương, Điện Nam Trung, Điện Nam Bắc.

Ổ dịch ở trường học này được phát hiện chiều qua 17.11 khi một học sinh có triệu chứng ho, sốt. Em này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam thăm khám, xét nghiệm và có kết quả dương tính Covid-19.

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu có gần 1.900 học sinh và giáo viên, nhân viên, lao động. Trong đó khoảng 800 học sinh học buổi sáng, còn lại học buổi chiều.

Ngay khi nhận thông tin học sinh đầu tiên dương tính Covid-19, Trung tâm Y tế thị xã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 800 người. Đến 22 giờ đêm 17.11, tất cả học sinh khối buổi chiều và giáo viên được test nhanh, qua đó phát hiện 24 học sinh dương tính. Sáng nay 18.11, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh khối buổi sáng.

Hiện chưa xác định được nguồn lây, ngành y tế nhận định có thể học sinh tiếp xúc ca nhiễm ngoài cộng đồng, sau đó vào trường học lây cho học sinh khác. Toàn bộ học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu nghỉ học từ hôm nay 18.11.

Chính quyền thị xã Điện Bàn khuyến cáo toàn thể giáo viên, nhân viên, lao động và học sinh của trường tạm thời không tham gia các hoạt động không cần thiết, không tụ tập đông người.

Điện Bàn yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường thông báo nếu có học sinh đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu thì đến trạm y tế địa phương khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp.

Đối với hộ gia đình có học sinh dương tính thì thực hiện phong tỏa, cách ly gia đình học sinh và giao thôn, khối phố, hội - đoàn thể địa phương hỗ trợ gia đình ăn uống, các nhu cầu khác trong sinh hoạt; đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly đối với các trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn đã có 31 ca dương tính Covid-19 liên quan Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO