Điện Bàn khẩn trương truy vết và xét nghiệm diện rộng

XUÂN HIỀN 10/09/2021 08:46

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin, trong ngày 9.9, địa phương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam) thành lập 5 đội cơ động phản ứng nhanh, tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn.

Trước đó, trong đêm 8.9 và rạng sáng ngày 9.9, Điện Bàn phát hiện 9 ca mắc mới. Trong số này, ca đầu tiên phát hiện là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Rieker Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam - Điện Ngọc.

Ngay trong sáng 9.9, địa phương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho 13 F1. Cùng với đó, 161 trường hợp liên quan cùng làm việc chung dây chuyền sản xuất với F0 được yêu cầu cách ly tại nhà và sẽ được xét nghiệm tại địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Hà cho biết, hiện tại các doanh nghiệp trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc vẫn tổ chức sản xuất bình thường. Tại các địa phương ghi nhận những ca dương tính, yêu cầu chính quyền xã, phường thực hiện nghiêm việc cách ly y tế giữa các gia đình.

Ngày 9.9, địa phương đã chọ học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn các phường Điện An, Điện Ngọc, Điện Thắng Bắc được nghỉ học. Thời gian tới, tùy vào tình hình sẽ tính toán phương án dạy học cho học sinh tiểu học với quan điểm ưu tiên việc học trực tiếp tại trường nhưng phải đảm bảo an toàn cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn khẩn trương truy vết và xét nghiệm diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO