Điện Bàn lấy hơn 3.000 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan 9 ca mắc Covid-19

KHÁNH LINH 09/09/2021 13:25

(QNO) - Ngay sau khi phát hiện ca dương tính Covid-19 tại phường Điện An vào tối qua 8.9, Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn phối hợp trạm y tế và UBND các xã, phường liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm.

Trường Tiểu học Phan Bôi tổ chức xét nghiệm cho học sinh vào sáng nay 9.9. Ảnh: MINH TẠO
Trường Tiểu học Phan Bôi (phường Điện An) tổ chức xét nghiệm cho học sinh vào sáng nay 9.9. Ảnh: MINH TẠO

Ông Trần Lộc Quang - phụ trách Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn cho biết, tính đến 12h hôm nay 9.9, qua truy vết và xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan đến ca F0 tại khối phố Ngọc Liên, phường Điện An đã phát hiện thêm 8 ca dương tính Covid-19, nâng tổng số ca dương tính lên 9 ca tại 3 xã, phường: Điện An (3 ca), Điện Ngọc (2 ca) và Điện Thắng Bắc (4 ca).

Tổng số F1 liên quan đến các ca nhiễm là 205 người, trong đó đã đưa đi cách ly tập trung 102 người và cách ly tại nhà 103 người.

Hiện tại, công tác truy vết, xét nghiệm diện rộng vẫn đang được tiếp tục triển khai, ước tính hơn 3.000 người sẽ được lấy mẫu trong đợt này. UBND thị xã Điện Bàn cũng đã quyết định phong tỏa tạm thời 4 hộ dân (12 nhân khẩu) có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại tổ số 3 của khối phố Ngọc Liên. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h hôm nay.

Liên quan đến ca F0 tại khối phố Ngọc Liên (làm việc tại Công ty TNHH Giày Rieker Việt Nam), ngay trong sáng nay địa phương cũng đã tổ chức xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung 13 F1, bước đầu cho kết quả âm tính. Riêng 161 ca liên quan (cùng làm việc chung dây chuyền sản xuất) hiện cách ly tại nhà và sẽ được xét nghiệm tại địa phương.

Công ty TNHH Giày Rieker Việt Nam có 174 công nhân phải cách ly tập trung và cách ly ở nhà
Công ty TNHH Giày Rieker Việt Nam có 174 công nhân phải cách ly tập trung và cách ly ở nhà. Ảnh: V.L

Tại Công ty CP Thời trang Nguồn Lực (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc) - nơi con gái của ca F0 ở khối phố Ngọc Liên làm việc, ngày hôm nay cũng tạm ngừng hoạt động để tổ chức xét nghiệm cho các công nhân, tất cả kết quả âm tính lần 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Trương Công Nên - Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Điện Bàn khẳng định, sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 của học sinh và giáo viên 4 trường trên địa bàn phường Điện An, nếu phát hiện có F0, F1 sẽ triển khai dạy trực tuyến cho nhóm học sinh này, những học sinh còn lại vẫn học trực tiếp bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn lấy hơn 3.000 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan 9 ca mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO