Đưa vắc xin về thôn bản

TẤN SỸ 24/08/2022 08:47

Hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My đang nỗ lực tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân địa phương.

Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em tại làng Cheng Tông, xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ
Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em tại làng Cheng Tông, xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ

Tại huyện Nam Trà My, công tác tổ chức tiêm vắc xin Civd-19 đang được khẩn trương triển khai, đưa vắc xin về tận thôn bản. Vượt hơn 2 giờ đồng hồ đi bộ, tổ tiêm vắc xin Covid-19 của Trạm Y tế xã Trà Cang mới đến được làng Cheng Tông.

Hơn 600 người dân Xê Đăng đã tập trung tại sân nhà văn hóa để được hướng dẫn tiêm vắc xin. Không chỉ với những người lớn tuổi, thanh niên đến tiêm, mà ngay cả những em bé từ 5 tuổi trở lên cũng háo hức chờ đến lượt mình.

Chị Trương Thị Luông có con gái 6 tuổi được tiêm mũi 1 trong đợt này, cho biết: “Mấy ngày qua xem ti vi, nghe đài, mình biết tình hình dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát, nên hai vợ chồng đăng ký tiêm mũi 4, giờ con gái cũng được tiêm, nên yên tâm rồi”.

Còn anh Hồ Văn Lâng - Trưởng thôn 1 (xã Trà Cang) thì nói: “Khi có lịch tiêm vắc xin, mình đánh kẻng thông báo ngày, giờ, vận động 100% người dân không đi nương đi rẫy để chờ cán bộ y tế đến tiêm chủng.

Phụ nữ thôn lo nấu cơm, phục vụ nước uống cho đoàn. Mình và Mặt trận thôn ghi thông tin, phát phiếu cho bà con khi đến tiêm. Ở đâu chủ quan chứ bà con Xê Đăng làng mình ai cũng chấp hành chủ trương tiêm vắc xin Covid-19”.

Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em tại làng Cheng Tông, xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ
Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em tại làng Cheng Tông, xã Trà Cang, Nam Trà My. Ảnh: TẤN SỸ

Việc mang vắc xin đến tận thôn để tiêm, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với vắc xin mà còn giúp cán bộ y tế nắm kỹ hơn công tác phòng dịch, vệ sinh môi trường.

Chị Hồ Thị Hiếu - Trưởng trạm Y tế xã Trà Cang, cho biết: “Sau 36 đợt triển khai tiêm vắc xin, toàn xã Trà Cang có 3.755 người từ 5 tuổi trở lên đã được tiêm. Việc phối hợp với ban dân chính thôn chặt chẽ, với số vắc xin được cấp hiện nay, chúng tôi phấn đấu sẽ hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng của huyện giao”.

Ông Trần Văn Thu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, cho biết: “Toàn huyện có 12.599 người từ 12 đến 17 tuổi và trên 18 tuổi chưa tiêm mũi 4 và 2.631 người từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm mũi 1. Do đó, chúng tôi huy động tổng lực tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 từ thứ Hai đến Chủ nhật tại 100% cơ sở y tế. Song cái khó nhất hiện nay là nhiều điểm thôn, nóc quá xa, đi bộ cả ngày đường mới đến, việc bảo quản vắc xin không đảm bảo”.

Huyện Bắc Trà My cũng đang khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Tại Trạm Y tế xã Trà Sơn, chị Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã vừa hướng dẫn người dân, vừa gọi điện thoại cho 4 chi hội trưởng khẩn trương đưa người dân đến tiêm vắc xin Covid-19.

Ông Nguyễn Lương Trung - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cho biết: “Tính đến ngày 14.8, toàn huyện có 28.921 người trên 18 tuổi đã tiêm mũi 1, 28.794 người đã tiêm đủ liều cơ bản. Trẻ từ 12 đến 18 tuổi đã tiêm ít nhất một mũi là 4.787 em, số trẻ tiêm đủ liều cơ bản là 3.976 em.

Bắc Trà My có 6.929 trẻ có độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó có 3.882 trẻ đã tiêm mũi 1, và 1.831 trẻ được tiêm mũi 2. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến xã đang nỗ lực hết mình, làm việc cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tiêm vắc xin được giao”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My cho hay: “Sau khi có chỉ đạo của tỉnh, huyện đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Quy định cụ thể trách nhiệm của các hội đoàn thể, từng ngành, từng địa phương; đặt vai trò gương phong tiên mẫu của đảng viên vào chiến dịch tiêm chủng lần này. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên được phân công đứng điểm, bám cơ sở, chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vắc xin đảm bảo tiến độ đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vắc xin về thôn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO