Duy Xuyên ban hành phương án điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà

HOÀNG THƠ 30/12/2021 08:30

UBND huyện Duy Xuyên vừa ban hành phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Niêm yết thống báo nhà có F0 để phòng tránh.
Niêm yết thống báo nhà có F0 để phòng tránh.

Theo đó, đối tượng điều trị Covid-19 tại nhà chia thành 4 nhóm.

Cụ thể, nhóm nguy cơ thấp (màu xanh): tuổi từ 3 tháng đến dưới 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và Sp02 (độ bão hòa oxy trong máu) từ 97% trở lên.

Nguy cơ trung bình (màu vàng): từ 50 đến 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vắc xin; tuổi từ trên 3 tháng đến dưới 49 tuổi và chưa tiêm đủ liều vắc xin; có dấu hiệu như sốt, ho, đau họng, khó thở nhẹ... và Sp02 từ 97% trở lên.

Nguy cơ cao (màu cam): tuổi trên 65 và đã tiêm đủ liều vắc xin; mắc bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vắc xin; từ 50 đến 64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vắc xin; phụ nữ có thai, vừa sinh con dưới 42 ngày; trẻ em dưới 3 tháng tuổi; Sp02 từ 94% đến 96%.

Nguy cơ rất cao (màu đỏ): tuổi trên 65 và chưa tiêm đủ liều vắc xin; mắc bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vắc xin; có tình trạng cấp cứu; Sp02 dưới 94%.

Theo UBND huyện Duy Xuyên, việc ban hành phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm Covid-19 (F0) được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần, vật chất cho người bệnh.

Được biết, thị trấn Nam Phước là địa phương đầu tiên ở huyện Duy Xuyên thành lập trạm y tế lưu động, điều trị F0 tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên ban hành phương án điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO