Duy Xuyên bắt đầu tổ chức điều trị F0 tại nhà

XUÂN HIỀN 27/12/2021 20:50

(QNO) - Ông Nguyễn Thế Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, địa phương đã bắt đầu thí điểm việc điều trị F0 tại nhà từ ngày 27.12, 

Duy Xuyên đang nỗ lực đạt độ phủ vắc xin trong cộng đồng. Ảnh: P.T
Duy Xuyên đang nỗ lực đạt độ phủ vắc xin trong cộng đồng. Ảnh: P.T

Theo đó, thị trấn Nam Phước là đơn vị đầu tiên của Duy Xuyên điều trị F0 tại nhà. Tính đến sáng ngày 26.12, toàn thị trấn ghi nhận 34 ca mắc Covid-19 đang điều trị. Để giảm tải cho các bệnh viện, tập trung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, thị trấn Nam Phước đã thành lập trạm y tế lưu động, điều trị F0 tại nhà theo kế hoạch của huyện

"Qua kiểm tra đánh giá điều kiện điều trị tại nhà của 4 trường hợp F0 thì có 3 trường hợp đủ điều kiện điều trị tại nhà, 1 trường hợp không đủ điều kiện phải chuyển khu điều trị tập trung" - ông Đức nói. 

Duy Xuyên đã ban hành phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà. Theo đó, đối tượng quản lý tại nhà thuộc nhóm nguy cơ thấp theo Quyết định số 5525 ngày 1.12 của Bộ Y tế về hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm Covid-19 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị.

Nhóm nguy cơ thấp có tuổi từ trên 3 tháng đến dưới 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SpO2 từ 97% trở lên. Là người nhiễm Covid-19 được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm Real time RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi.

Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 97% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào.

Với ca bệnh phát hiện tại cộng đồng có kết quả xét nghiệm Real time RT-PCR dương tính nếu tải lượng vi rút thấp (giá trị Ct ≥ 30 trở lên) thì cách ly tại nhà và theo dõi, sau 48 giờ làm lại xét nghiệm Real time RT-PCR nếu tiếp tục có tải lượng vi rút thấp (giá trị Ct ≥ 30 trở lên) hoặc kết quả xét nghiệm âm tính (NoCt) thì được xem là khỏi bệnh và được tiếp tục theo dõi giám sát y tế tại nhà theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên bắt đầu tổ chức điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO