Duy Xuyên chủ động phòng chống dịch Covid-19

VĂN SỰ - PHI THÀNH 16/09/2021 14:07

(QNO) - Suốt 2 tuần qua, huyện Duy Xuyên không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, các ngành, các cấp của địa phương này chủ động thực hiện nhiều biện pháp đối phó với quyết tâm ngăn chặn vi rút xâm nhập địa bàn, đảm bảo sức khỏe người dân.

Từ ngày 13.9, Duy Xuyên tái thiết lập 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19.  Ảnh: T.S
Từ ngày 13.9, Duy Xuyên tái thiết lập 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: T.S

Từ đầu mùa dịch đến nay, UBND huyện Duy Xuyên tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương nắm chắc diễn biến tình hình dịch Covid-19 và chủ động xây dựng kịch bản ứng phó hiệu quả. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương và tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu ngành y tế chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh đến người dân theo quy định của Bộ Y tế và công văn chỉ đạo của cấp trên.

Ông Nguyễn Thế Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, thời gian qua địa phương tăng cường hoạt động các tổ tuyên truyền và giám sát cộng đồng về dịch Covid-19 tại 14 xã, thị trấn theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Qua đó, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc, nghi mắc vi rút SARS-CoV-2, F1, F2, những người trở về từ vùng dịch và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng chống dịch.

Thời gian gần đây, ngành y tế Duy Xuyên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19.   Ảnh: T.S
Duy Xuyên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. Ảnh: T.S

Theo ông Nguyễn Thế Đức, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại thị xã Điện Bàn diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Duy Xuyên tiến hành rà soát, lập danh sách số lượng công nhân là người ở địa phương đang làm việc tại Công ty Giày Rieker Việt Nam, Công ty Việt Vương (Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc) có tiếp xúc gần với những ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đã công bố và triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn dịch.

Đồng thời UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn Duy Xuyên có sử dụng công nhân đang cư trú tại thị xã Điện Bàn phải cam kết thực hiện nghiêm quy định trong phòng chống dịch. Theo đó, những công nhân lưu trú tại Điện Bàn phải tuân thủ nghiêm quy định “5 K”, “Một cung đường, hai điểm đến”, định kỳ công ty phải tổ chức xét nghiệm cho công nhân. Còn đối với những lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Điện Bàn mà lưu trú tại Duy Xuyên thì được phép đi về trong ngày nhưng phải có giấy cam kết của công ty, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ và phải tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 13.9, huyện Duy Xuyên tái thiết lập 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực giáp với thị xã Điện Bàn. Trong đó, thị trấn Nam Phước 4 chốt, xã Duy Trinh 2 chốt, xã Duy Châu 2 chốt. Mỗi chốt bố trí lực lượng công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên nhằm kiểm soát tốt lượng người và phương tiện lưu thông ra vào địa bàn, xác định lịch trình, yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Nhiều cán bộ và hội viên phụ nữ ở Duy Xuyên tích cực tham gia nấu ăn phục vụ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.   Ảnh: T.S
Nhiều cán bộ và hội viên phụ nữ ở Duy Xuyên tích cực tham gia nấu ăn phục vụ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Ảnh: T.S

Đối với khu vực chợ Nam Phước – nơi được xem là đầu mối giao thương hàng hóa, lượng người và phương tiện trao đổi, buôn bán khá đông nên UBND thị trấn Nam Phước và ban quản lý chợ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, định kỳ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính Covid-19.

Ông Nguyễn Thế Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên thông tin, tính từ ngày 18.7 đến nay, ngành chức năng của địa phương đã lấy hơn 7.140 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 15 trường hợp dương tính Covid-19. Đồng thời bố trí cách ly y tế tập trung tại các khu của huyện là 1.383 người, cách ly có thu phí tại khách sạn New World Hoiana 302 người, khách sạn Mỹ Sơn Heritage 85 người và cách ly tại nhà 3.544 người. Cạnh đó, huyện tiến hành tiêm 8.800 liều vắc xin phòng ngừa Covid-19...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên chủ động phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO