Duy Xuyên khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19

MAI LINH - PHI THÀNH 09/09/2021 19:03

(QNO) - Liên quan đến 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam, những ngày qua các đơn vị liên quan của huyện Duy Xuyên đã khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm nhằm chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thời gian qua, huyện Duy Xuyên đặc biệt quan tâm việc lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân về từ vùng dịch và những trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh.   Ảnh: T.L
Thời gian qua, huyện Duy Xuyên đặc biệt quan tâm việc lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân về từ vùng dịch và những trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh. Ảnh: T.L

Ông Đoàn Công Vân - Chủ tịch UBND xã Duy Trinh (Duy Xuyên) cho hay, ngay sau khi ngành chức năng công bố bệnh nhân L.B. ở thôn Đông Yên (Duy Trinh) đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam dương tính với Covid-19, cùng với việc nhanh chóng phun khử khuẩn môi trường toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân, chính quyền địa phương tiến hành xác minh 8 trường hợp là F1 ở xã Duy Trinh và 2 xã khác là Duy Trung, Duy Sơn. Tất cả trường hợp F1 nêu trên đều được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính.

Trong khi đó, bệnh nhân L.T.S. ở thôn Hòa Bình (xã Duy Phước, Duy Xuyên) nằm điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam từ ngày 9.8. Suốt thời gian nằm viện, bệnh nhân này không có ai đến thăm.

Được biết, trước khi vào Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam điều trị bệnh, 2 bệnh nhân bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2 nêu trên và cả người nhà của họ đều xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và cho kết quả âm tính.

* Liên quan đến dịch Covid-19, ngay sau khi nắm bắt thông tin có 1 ca dương tính với Covid-19 làm việc ở phân xưởng B thuộc Công ty Giày Rieker Việt Nam (Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), các ngành chức năng của huyện Duy Xuyên đã rà soát, lập danh sách 73 công nhân là người dân Duy Xuyên đang làm việc tại đây. Sau khi kiểm tra, xác minh, toàn bộ công nhân này không cùng làm việc ở phân xưởng B - nơi phát sinh ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này, Duy Xuyên đã tiêm 8.793 liều vắc xin phòng ngừa vi rút SARS-CoV-2.  Ảnh: T.L
Đến thời điểm này, Duy Xuyên đã tiêm 8.793 liều vắc xin phòng ngừa vi rút SARS-CoV-2. Ảnh: T.L

Ngoài ra, huyện Duy Xuyên tiến hành lập danh sách và yêu cầu 8 công nhân đang làm việc tại các tổ 47 - 49 - 51 thuộc Công ty Giày Rieker (có liên quan đến 1 ca bệnh Covid-19 khác mà ngành chức năng đã công bố) phải thực hiện cách ly tại nhà nghiêm ngặt.

Được biết, đến hôm nay 9.9, huyện Duy Xuyên còn 29 trường hợp đang cách ly tập trung, 149 người cách ly tại nhà. Từ đầu mùa dịch đến nay, địa phương đã lấy 9.454 mẫu xét nghiệm, trong đó có 23 trường hợp dương tính. Đồng thời tổ chức tiêm 8.793 liều vắc xin phòng ngừa Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO