Duy Xuyên kiến nghị sửa chữa, đầu tư trang thiết bị Trung tâm Y tế huyện

HOÀNG THƠ 31/01/2023 14:39

(QNO) - Chiều 30/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có chuyến khảo sát và làm việc với UBND huyện Duy Xuyên về tình hình hoạt động của Trung tâm Y tế huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khảo sát tại Trung tâm y tế Duy Xuyên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khảo sát tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên. Ảnh: HOÀNG THƠ

Lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên cho biết, Trung tâm Y tế huyện đã nỗ lực thay đổi, bổ sung nhân lực để triển khai các hoạt động điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới về hệ ngoại, sản và các cận lâm sàng như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nhiều ca khó, phức tạp. Trung tâm nâng cao hiệu quả hoạt động điều trị đã tạo được niềm tin của người dân. Số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tăng cao trong thời gian qua, có ngày tiếp nhận hơn 500 lượt.

Ông Phan Xuân Cảnh - Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho rằng, số lượt khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện tăng cao là một thách thức lớn khi cơ sở vật chất của trung tâm đã xuống cấp và không đủ máy móc, thiết bị phục vụ điều trị. Do đó kiến nghị UBND tỉnh và các ngành quan tâm, tạo điều kiện để trung tâm sửa chữa các hạng mục xuống cấp, đầu tư thêm trang thiết bị y tế thiết yếu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên dựa trên hiện trạng, nhu cầu để lập báo cáo chi tiết số lượng máy móc, thiết bị cần thiết và nhanh chóng gửi Sở Y tế. Sở Y tế là đơn vị chủ công, đề xuất mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất tại trung tâm y tế các huyện nói chung và Duy Xuyên nói riêng.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cũng đến thăm Trường Mẫu giáo Số 1 Nam Phước (Duy Xuyên). Ông Tuấn yêu cầu huyện Duy Xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường để tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên kiến nghị sửa chữa, đầu tư trang thiết bị Trung tâm Y tế huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO