Gắp con đỉa dài 10cm "trú" gần 1 tháng trong mũi bệnh nhân

P.V 12/08/2022 18:51

(QNO) - Chiều nay 12.8, chị Zơrưm Thị Ai - cán bộ Thú y xã Đắc Pre (Nam Giang) cho biết, vừa gắp thành công một con đỉa dài hơn 10cm từ mũi một người đàn ông địa phương.

Chị Zơrưm Thị Ai thực hiện kỹ thuật gắp đỉa từ mũi bệnh nhân. Ảnh: NVCC
Chị Zơrưm Thị Ai gắp đỉa từ mũi bệnh nhân. Ảnh do nhân vật cung cấp

Bệnh nhân là anh Hiên K.L., nhân viên Tổ bảo vệ rừng xã Đắc Tôi (Nam Giang). Anh K.L cho biết, con đỉa này chui vào mũi đã gần 1 tháng nhưng anh không hay biết.

Mới đây, sau thời gian bị chảy máu mũi, anh K.L. đến một bệnh viện để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ không phát hiện dị vật (đỉa) trong mũi nên cho bệnh nhân xuất viện.

Sáng 12.8, trong lúc rửa mặt, anh K.L. tình cờ phát hiện vật thể giống đỉa thò ra ngoài nên đã tìm đến cơ sở tiệm thuốc thú y của chị Ai nhờ gắp ra. 

Con đỉa dài gần 10cm được chị Ai gắp ra chỉ sau hơn 5 phút. Ảnh: NVCC
Con đỉa dài gần 10cm được chị Ai gắp ra chỉ sau hơn 5 phút. Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Zơrưm Thị Ai cho hay, sau nỗ lực "dụ" bằng thau nước, con đĩa có có kích thước dài hơn 10cm đã được gắp thành công. "Đây là ca đầu tiên mình gắp đỉa ở người, trước đó, toàn lấy ra từ vật nuôi" - chị Ai chia sẻ.

Quá trình gắp con đỉa ra khỏi mũi anh K.L. chỉ mất hơn 5 phút. Sau khi đĩa được gắp ra, mũi anh K.L. đã thông thoáng, không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Chị Ai không lấy tiền công đối với anh K.L. và khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi tắm sông, suối nhằm tránh nguy cơ đỉa có thể xâm nhập cơ thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gắp con đỉa dài 10cm "trú" gần 1 tháng trong mũi bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO