Giám sát chặt chẽ người về từ khu vực có dịch Covid-19

AN BÌNH 18/10/2021 10:44

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 7313 yêu cầu tăng cường giám sát người về từ các khu vực có dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, trong những ngày gần đây, sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã ghi nhận số lượng lớn người dân di chuyển từ các địa phương này (đặc biệt từ TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An) trở về quê, trong đó có không ít trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Để tăng cường giám sát người về từ các khu vực có dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, các ngành liên quan và địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai Công điện 1314 (ngày 7.10.2021) của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được đưa đón về quê an toàn, chu đáo nhưng không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND các địa phương chỉ đạo xã, phường, thị trấn, tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng thực hiện nghiêm ngặt quản lý, giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định. Quản lý chặt chẽ tất cả trường hợp đến, về trên địa bàn để áp dụng biện pháp phòng chống dịch. Thống kê số lượng người về từ các địa phương, khu vực có dịch kể từ ngày 7.10.2021 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát chặt chẽ người về từ khu vực có dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO