Góp sức với Bắc Giang chống dịch

THU CÚC 19/06/2021 08:48

Ngay khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ khu cách ly tại Đà Nẵng, với lá đơn tình nguyện viết vội, Nguyễn Văn Thắng (SN 2002, quê Duy Xuyên, Quảng Nam) - sinh viên lớp NG20A1B,  Khoa Y, Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng tiếp tục có mặt tại tâm dịch Bắc Giang...

Sinh viên Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: do nhân vật cung cấp.
Sinh viên Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: do nhân vật cung cấp.

Trưa 5.6, Nguyễn Văn Thắng cùng 30 tình nguyện viên miệt mài lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Việt Dũng, tỉnh Bắc Giang. Trời oi nồng, Thắng và các bạn gần như kiệt sức, cổ họng khô, bàn tay tê mỏi… Thắng kể, đây là lần thứ hai bạn đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch. 

Trước đó, vào đầu tháng 5.2021, khi Đà Nẵng phát hiện những ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên của đợt dịch mới, Thắng cùng hơn 40 sinh viên trong khoa đăng ký ra tuyến đầu chống dịch. Thắng được phân công phục vụ trong khu cách ly tại Trường Cao đẳng Lương thực -Thực phẩm (quận Sơn Trà). Công việc khi ấy của Thắng là phân phát thức ăn, hỗ trợ khẩu trang, vận chuyển hàng của bệnh nhân mỗi buổi sáng.

Ở Trường Đại học Đông Á, Nguyễn Văn Thắng khá nổi trong công tác sinh viên hoạt động vì cộng đồng. Dù mới vào năm nhất nhưng Thắng đã làm Chủ nhiệm CLB Xanh của trường, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cộng đồng. Thắng còn tham gia và giữ cương vị Chủ nhiệm CLB Vòng tay yêu thương tỉnh Quảng Nam và CLB Blouse trắng của Khoa Y Trường Đại học Đông Á. Sau đợt tình nguyện vừa qua, quận Sơn Trà và nhà trường khen thưởng 2,5 triệu đồng, Thắng quyên góp cả vào quỹ CLB Xanh để trao quà hỗ trợ 12 trường hợp neo đơn tại thôn Sơn Viên xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên.

Thắng viết lên trang cá nhân trên facebook: “Có làm việc trực tiếp nơi tuyến đầu chống dịch mới thấm hết nỗi vất vả, cực nhọc của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên. Và đặc biệt càng thấm hơn giá trị của tình người, tình đồng hương, nghĩa đồng bào của mỗi người dân Việt”.

Dịch ở Đà Nẵng được khống chế. Trở về sau đợt tình nguyện, nghe tin dịch bùng phát ở Bắc Giang với hàng nghìn ca nhiễm, Thắng viết ngay lá đơn gửi đến nhà trường.

Trong đơn, Thắng viết: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, là sinh viên ngành điều dưỡng, tôi đã được đào tạo cơ bản về phòng chống dịch. Với những kiến thức và kỹ năng đã học được, tôi mong muốn góp một phần nhỏ của mình vào công tác hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tôi hy vọng các cấp lãnh đạo, quý thầy cô sẽ tạo điều kiện cho tôi được tham gia công tác hỗ trợ”.

Cuối lá đơn, nam sinh điều dưỡng khẳng định: “Với kinh nghiệm của tình nguyện viên trong khu cách ly tại Đà Nẵng, tôi tin mình sẽ hoàn thành tốt công tác. Đồng thời tôi cam kết sẽ thực hiện đúng nội quy, quy định”.

Lá đơn trên trang giấy vở của Nguyễn Văn Thắng đã gây xúc động mạnh với ban lãnh đạo nhà trường. Là người nhận đơn, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc - Trưởng khoa Y Trường Đại học Đông Á dù ủng hộ chàng sinh viên của khoa nhưng vẫn cẩn thận hỏi ý kiến gia đình và nhận được sự đồng ý của mẹ Thắng.

Nói về con trai, bà Nguyễn Thị Thúy Hoa tâm sự:  “Nhà chỉ có hai mẹ con, để nó đi tôi rất lo lắng nhưng vẫn ủng hộ quyết tâm của con. Tâm nguyện của Thắng là làm bác sĩ để cứu người nên tôi không ngăn con!”.

Hành trình của Nguyễn Văn Thắng không đơn độc. Cùng tham gia tình nguyện đi Bắc Giang với Thắng có 2 bạn nữ cùng khoa là Hà Thị Thảo và Nguyễn Khánh Ly.

Chiều 3.6, nhóm của Thắng đã có mặt tại tâm dịch Bắc Giang và được phân công về bệnh viện dã chiến huyện Yên Dũng sát cánh cùng đội ngũ y bác sĩ “chiến đấu chống giặc Covid-19”.

Tham gia chuyến tình nguyện tại Bắc Giang, Thắng và các bạn phải hoãn thi một số môn. Nhưng Thắng bảo: “ ịch qua thì sẽ học tập trở lại bình thường. Chúng mình đến đây, trước hết là với trách nhiệm của một công dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp sức với Bắc Giang chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO