Hai ca Covid-19 tại Đà Nẵng liên quan đến Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc

X.H 14/05/2021 09:22

* Truy vết được 11 F1(QNO) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa thông tin quá trình truy vết các ca dương tính Covid-19 tại TP.Đà Nẵng liên quan đến Quảng Nam.

Quảng Nam đã yêu cầu các Khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất siết chặt quản lý và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh; D.L
Quảng Nam yêu cầu các khu công nghiệp siết chặt quản lý và tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: D.L

Theo đó có 2 bệnh nhân (BN) là BN3690 và BN3693 do TP.Đà Nẵng công bố tối 13.5 đều có dịch tễ liên quan đến Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn).

Ngày 11.5, BN3690 đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) lấy hàng sau đó đi bỏ hàng cho Công ty Hanacans (lô 15, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc), sau đó qua Công ty Pepsi bốc hàng về lại cảng Tiên Sa.

Với BN3693, ngày 3 - 4.5, BN này đến lấy hàng tại Công ty TNHH Uni President Việt Nam (lô 14, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc). Ngày 8 - 10.5, BN tiếp tục đến công ty này lấy hàng.

Quá trình truy vết cũng ghi nhận BN3697 - nhân viên Công ty Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng từng về quê nhà tại xã Bình Nguyên (Thăng Bình), ghé thị trấn Hà Lam (Thăng Bình) và đổ xăng tại thị trấn Hương An (Quế Sơn). BN cũng tiếp xúc với một người bạn và người này ngày 9.5 đã về quê ở thị trấn Đông Phú (Quế Sơn).

* Liên quan đến 3 ca dương tính trên, Quảng Nam truy vết được 11 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện chờ kết quả. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam cho biết, 63 mẫu xét nghiệm F1 liên quan đến Công ty Trường Minh đã có kết quả âm tính lần 1.

CDC Quảng Nam cũng thông báo ai từng đến quán Cây Trúc (xã Duy Tân, Duy Xuyên) trong thời gian gần đây khẩn cấp khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung vì liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai ca Covid-19 tại Đà Nẵng liên quan đến Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO