Hỗ trợ kinh phí vận hành Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

X.H 29/08/2022 17:11

(QNO) - Sáng 29.8, Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam đến hỗ trợ 20 triệu đồng cho Ngân hàng sữa mẹ và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho Khoa Phụ sản, BVĐK tỉnh. Ảnh: P.S
Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Ảnh: P.S

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ cho sản phụ và kinh phí vận hành Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Đại diện Khoa Phụ sản của bệnh viện cảm ơn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã luôn sát cánh với đơn vị trong công tác thiện nguyện, đặc biệt là hỗ trợ kinh phí cho trẻ sơ sinh cần sữa mẹ thanh trùng và gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các trẻ nhẹ cân sinh non hoặc trẻ có mẹ mắc bệnh lý sau sinh sẽ được hỗ trợ để dùng sữa mẹ thanh trùng tại Ngân hàng sữa mẹ vệ tinh của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: X.H
Trẻ nhẹ cân sinh non hoặc trẻ có mẹ mắc bệnh lý sau sinh sẽ được hỗ trợ dùng sữa mẹ thanh trùng tại Ngân hàng sữa mẹ vệ tinh. Ảnh: X.H

Ngân hàng sữa mẹ vệ tinh đặt tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam là ngân hàng sữa mẹ vệ tinh đầu tiên trên cả nước được thành lập nhằm mục đích lưu trữ, cung cấp nguồn sữa mẹ chất lượng, thanh trùng đạt chuẩn cho các sản phụ sinh non, gặp bệnh lý về tuyến sữa.

Từ Ngân hàng sữa mẹ vệ tinh, trong 2 năm qua đã có hơn 1.500 em bé chào đời từ những cuộc sinh an toàn tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, được dưỡng nuôi bằng những giọt sữa mẹ đầy ấm áp, yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ kinh phí vận hành Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO