Hội An ra mắt điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy

NGUYÊN THẢO 27/12/2019 09:11

Trung tâm Y tế TP.Hội An vừa tổ chức lễ ra mắt “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy” tại cộng đồng, đặt tại trụ sở Trung tâm Y tế thành phố, số 153 đường Lý Thường Kiệt.

 

Nhiệm vụ chủ yếu của điểm tư vấn là cung cấp thông tin, kiến thức liên quan đến ma túy, các phương pháp, loại thuốc điều trị nghiện ma túy, các bệnh lý có nguy cơ mắc phải, lây nhiễm trong quá trình sử dụng ma túy. Hỗ trợ khám sàng lọc đối với người nghiện ma túy; tư vấn, kết nối các dịch vụ hỗ trợ khám, chữa bệnh, xét nghiệm HIV/AIDS. Thực hiện điều trị nghiện bằng chất thay thế Methadone, cắt cơn, giải độc, gắn với can thiệp tâm lý, giải quyết các vấn đề xã hội có liên quan cho người nghiện khi có nhu cầu; hỗ trợ người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS và tái nghiện… Đây là mô hình thiết thực có thể huy động các tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người nghiện xóa bỏ tự ti, nâng cao nhận thức, tuân thủ việc điều trị lâu dài tại cộng đồng; nâng cao chất lượng phòng ngừa và ứng phó với tệ nạn ma túy ở cộng đồng.

Điểm tư vấn điều trị nghiện ma túy tại Trung tâm Y tế TP.Hội An hoạt động trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần; mọi thông tin của người được tư vấn sẽ được đảm bảo bí mật. Được biết, tính đến cuối năm 2019, trên địa bàn TP.Hội An có 140 trường hợp sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 26 trường hợp so với năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An ra mắt điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO