Hội thảo dự án sàng lọc cộng đồng và điều trị bệnh lao

H.TIẾN - H.QUÂN 20/04/2022 06:21

(QNO) - Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Tổ chức FIT phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tây Giang vừa tổ chức hội thảo đồng thuận triển khai dự án sàng lọc cộng đồng bằng chiến lược 2X (Xquang, Xpert) kết hợp điều trị lao hoạt động và lao tiềm ẩn.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: T.Q
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: T.Q

Tại hội thảo, chuyên gia của FIT (một tổ chức phi lợi nhuận của Đức hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, hỗ trợ kỹ thuật, vận động và nghiên cứu liên quan đến phòng ngừa và chăm sóc bệnh lao) giới thiệu về Dự án CO-IMPACT đang triển khai trên địa bàn tỉnh, trong đó có huyện Tây Giang.

Mục tiêu của dự án là khám sàng lọc bệnh phổi mạn tính cho 100% người có nguy cơ mắc bệnh; sàng lọc bệnh đái tháo đường bằng test nhanh cho hơn 90% đối tượng tham gia có độ tuổi từ 40 trở lên; sàng lọc bệnh tăng huyết áp cho hơn 90% đối tượng tham gia có độ tuổi từ 40 trở lên; tiếp cận, khám sàng lọc và điều trị lao cho người dân vùng biên giới.

Theo Tổ chức FIT, thông qua dự án, người dân sẽ phát hiện bệnh và điều trị sớm; giảm nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng; nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người dân. Đồng thời giúp chính quyền, ngành y tế địa phương quản lý, nắm bắt vấn đề về sức khỏe trong cộng đồng để xây dựng kế hoạch, tập trung nguồn lực chăm sóc đời sống, sức khỏe cho người dân thiết thực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo dự án sàng lọc cộng đồng và điều trị bệnh lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO