Hội thảo khoa học về bệnh lý võng mạc đái tháo đường

TRƯỞNG HOA - VIẾT THẠNH 23/04/2021 15:37

(QNO) - Bệnh viện Mắt Quảng Nam vừa phối hợp Tập đoàn Novartis Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học và thảo luận chuyên gia về những thách thức trong chẩn đoán, điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường. Tham dự có 60 bác sĩ chuyên khoa mắt đến từ các đơn vị y tế tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

PGS.TS Nguyễn Quốc Đạt, Giám đốc Bệnh viện Mắt Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HOA THẠNH

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về nhãn khoa báo cáo các đề tài khoa học về biến chứng mạch máu nhỏ và bệnh lý võng mạc đái tháo đường, cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường, thực trạng quản lý bệnh võng mạc đái tháo đường trên địa bàn Quảng Nam...

Chủ trì hội thảo, PGS-TS. Nguyễn Quốc Đạt - Giám đốc Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết, bệnh lý võng mạc đái tháo đường là nguyên nhân chính gây ra mù lòa ở các nước phát triển và dần trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển. Hội thảo lần này nhằm nâng cao chất lượng khám, quản lý và điều trị có hiệu quả cho người bị bệnh võng mạc đái tháo đường.

Đại biểu cũng thảo luận sôi nổi về những thách thức trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường hiện nay; trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về mắt, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo khoa học về bệnh lý võng mạc đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO