Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo định suất

L.Q - T.A 25/06/2021 06:32

Sáng 24.6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với 19 điểm cầu là các Sở Y tế thuộc 19 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để triển khai Thông tư 04, ngày 29.4.2021 của Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định suất. Quảng Nam là một trong số các điểm cầu tham dự lần này. Hội nghị này nhằm giúp các cơ sở y tế triển khai, áp dụng Thông tư số 04 vào thực tế khám chữa bệnh.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: soyte.quangnam.gov.vn
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: soyte.quangnam.gov.vn

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các nội dung liên quan đến Thông tư 04 của Bộ Y tế. Thông tư gồm 5 chương và 17 điều, trong đó bao gồm các quy định chung, xác định quỹ định suất; giao, tạm ứng, quyết toán quỹ định suất; chỉ số giám sát thực hiện định suất; điều khoản thi hành. Theo đó, quỹ định suất là số tiền được xác định trước, giao cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế để khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế trong phạm vi định suất, trong khoảng thời gian nhất định với 6 nhóm tuổi tham gia bảo hiểm y tế quy định.

Đại diện các điểm cầu cũng tập trung thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc, nội dung chưa rõ tại Thông tư 04 để thống nhất quá trình triển khai thông tư về đối tượng áp dụng, cách tính quỹ định suất toàn quốc, quỹ định suất cơ sở, suất phí cơ bản, số thẻ quy đổi cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo định suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO