Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

X.H 06/08/2022 19:20

(QNO) - Đây là yêu cầu của UBND tỉnh nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 quay trở lại. UBND tỉnh đưa ra nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin các mũi 3,4 và nhắc lại trong thời gian tới là yêu cầu được đặt ra. Ảnh: X.H
UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: X.H

Đối với Sở Y tế, UBND tỉnh yêu cầu tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng phòng Covid-19 hằng ngày tại địa phương, đặc biệt là các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Đối với Sở GD-ĐT, UBND tỉnh yêu cầu vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động, người chăm sóc trẻ chưa tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tham gia tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Sở GD-ĐT cần giao chỉ tiêu tiêm chủng về cho các phòng GD-ĐT, trường học; các trường giao chỉ tiêu về cho các lớp để tăng tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Kết thúc quý III năm 2022, nếu tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi không đạt 80% thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo các cơ sở sản xuất kinh doanh trực thuộc lập kế hoạch về nhu cầu vắc xin, lịch tiêm và thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam để phối hợp tổ chức tiêm vắc xin cho người lao động, nhà quản lý của cơ sở sản xuất kinh doanh.

Yêu cầu đến cuối tháng 8.2022 phải hoàn thành tiêm chủng cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4); cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp nào có tỷ lệ tiêm chủng dưới 90% đối tượng cần tiêm phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lập kế hoạch tiêm chủng các mũi nhắc lại cho người lao động. Ảnh: T.K
Doanh nghiệp lập kế hoạch tiêm chủng các mũi nhắc lại cho người lao động. Ảnh: T.K

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm sử dụng có hiệu quả số lượng vắc xin phòng Covid-19 được cấp để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn. Địa phương nào để vắc xin hết hạn phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Các huyện có tỷ lệ tiêm chủng thấp cần có các giải pháp hiệu quả và triển khai quyết liệt hơn nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn. Huy động các lực lượng tại địa phương để rà soát, vận động, tuyên truyền người dân đi tiêm chủng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người dân” nhằm đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại và tiêm chủng cho trẻ em.

Khẩn trương hoàn thành việc tiêm vắc xin cho các lực lượng y tế, công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, khu công nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO