Khẩn trương triển khai cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 ở cơ sở

XUÂN HIỀN 19/11/2021 15:54

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc họp trực tuyến với 9 địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào sáng nay 19.11.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến sáng 19.11. Ảnh: X.H
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin, từ ngày 1.11 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 674 ca bệnh Covid-19; trong đó 172 ca cộng đồng, 431 ca lây nhiễm thứ phát và 71 ca xâm nhập từ các tỉnh. Trong các ca bệnh có 69 người tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19, 248 người tiêm 1 mũi và 357 người chưa tiêm mũi nào.

Hiện Quảng Nam được phân bổ hơn 1,4 triệu liều vắc xin và đã tiêm hơn 1,1 triệu liều; trong đó hơn 756 nghìn người đã tiêm mũi 1 và 217.600 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Sở Y tế nhận định tình hình dịch bệnh tại các địa phương hiện nay tương đối phức tạp. Điện Bàn, Thăng Bình, Duy Xuyên vẫn đang tìm ẩn nhiều nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện công tác truy vết, giám sát tại các địa phương đang được đẩy nhanh.

Thị xã Điện Bàn đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan. Ảnh: TTYT Điện Bàn.
Ngành y tế Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: TTYT Điện Bàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương thành lập cơ sở cách ly tập trung để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân F0 thể nhẹ, không triệu chứng. Cơ chế vận hành giống khu cách ly tập trung F1 trước đây với yêu cầu cơ quan y tế chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe F0.

Đối với F0 không có bệnh lý nền, có đủ các điều kiện về sức khỏe, điều kiện cách ly và sự thống nhất của gia đình có thể được theo dõi và chăm sóc tại nhà (thực hiện đúng hướng dẫn chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà theo Quyết định số 4156 của Bộ Y tế). Trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu nặng thì chuyển ngay lên tuyến tỉnh theo phân tầng điều trị để được đảm bảo chăm sóc tốt nhất.

Ông Trần Văn Tân yêu cầu trên cơ sở Quyết định số 151 của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và Phương án triển khai mô hình trạm y tế lưu động ứng phó với diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn Quảng Nam, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương có quyết định thành lập trạm y tế lưu động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương triển khai cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO