Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khám và điều trị hiếm muộn

CHÂU NỮ 17/07/2022 16:17

(QNO) - Từ tháng 7.2022, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam triển khai khám, tư vấn và điều trị hiếm muộn.

Lớp học tiền sản ở Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (ảnh minh họa).
Lớp học tiền sản ở Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (ảnh minh họa). Ảnh: C.N

Lãnh đạo Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, sau thời gian dài đầu tư đào tạo nhân lực và nâng cấp cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ của khoa cùng với sự hợp tác tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của trung tâm hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng sẽ hướng dẫn các cặp vợ chồng hiếm muộn điều trị, nhất là đối với những bệnh nhân có chỉ định bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Nhân dịp khai trương, Khoa Phụ sản miễn một phần viện phí đối với 10 cặp vợ chồng hiếm muộn đầu tiên đăng ký bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, hiếm muộn là tình trạng vợ chồng sống chung sau một năm đối với bệnh nhân dưới 35 tuổi và hơn 6 tháng đối với bệnh nhân trên 35 tuổi không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa thể có thai. Khi bị hiếm muộn, các cặp vợ chồng nên đến bệnh viện để được khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Thống kê của ngành y tế, Việt Nam có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị vô sinh, hiếm muộn (tương đương với 1 triệu cặp vợ chồng); trong đó có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khám và điều trị hiếm muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO