Không cách ly người đi về trong ngày từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại

X.H 19/06/2021 18:17

(QNO) - Ngày 19.6, UBND tỉnh ban hành Công văn 3688 về tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch về Quảng Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở các địa phương. Ảnh: X.H
Kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở các địa phương. Ảnh: X.H

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao nhất.

Đối với người đến, ở, về từ TP.Đà Nẵng, nếu liên quan đến yếu tố dịch tễ thì bắt buộc cách ly tập trung theo quy định. Riêng người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam và ngược lại đi về trong ngày thì không thực hiện cách ly nhưng cần chọn một tuyến đường đi, về cố định; có đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19; không dừng, đỗ và thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn.

Ngoài ra, khai báo y tế qua ứng dụng di động Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration, quét QR Code hoặc chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương để được theo dõi, giám sát, phòng chống dịch bệnh theo quy định. 

Đội ngũ quản lý, chuyên gia, công nhân từ Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày cũng thực hiện tương tự như trên. Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với đội ngũ này. Nếu các trường hợp này sinh sống ở các khu vực có dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng thì chủ doanh nghiệp xem xét, tạm thời cho nghỉ việc trong một thời gian nhất định để đảm bảo nhà máy, xí nghiệp an toàn tuyệt đối với Covid-19. 

Ngoài ra, tất cả người về từ TP.Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không cách ly người đi về trong ngày từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO