Không tiếp tế thực phẩm bên ngoài vào khách sạn thực hiện cách ly tập trung

QUỐC TUẤN 13/05/2021 11:12

(QNO) - Ngày 12.5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành Quyết định 57 về quy chế tổ chức đón tiếp, bàn giao, quản lý, điều hành và bảo vệ khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thu phí tại khách sạn.

Một khách sạn thực hiện cách ly tập trung có thu phí tại TP.Hội An. Ảnh: Q.T
Một khách sạn thực hiện cách ly tập trung có thu phí tại TP.Hội An. Ảnh: Q.T

Quy chế gồm 6 chương, 31 điều về các quy định chung; yêu cầu thực hiện cách ly tập trung có thu phí; nhiệm vụ của ban điều hành; nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị liên quan; khen thưởng, xử lý vi phạm và tổ chức thực hiện.

Theo quy chế, các khách sạn phải bố trí thêm 1 - 2 phòng chờ; có đủ camera để giám sát người được cách ly; bố trí trạm gác đảm bảo điều kiện, phù hợp thực tế để lực lượng công an, dân phòng kiểm soát người ra vào; chỉ bố trí 1 lối ra vào khách sạn. Khách sạn không được phép tiếp tế đồ ăn từ bên ngoài vào khu cách ly trừ các đồ dùng thiết yếu cho trẻ em như sữa, bỉm...

Với người nhập cảnh, phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền trước nhập cảnh 5 ngày. Tất cả trường hợp cách ly tập trung theo quy định ít nhất 21 ngày tại một khu cách ly tập trung, kể từ ngày vào khu cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm Covid-19. Khi đủ 21 ngày, nếu có 3 lần xét nghiệm âm tính thì công dân được phép di chuyển về nơi lưu trú để tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Nhân viên phục tại các khách sạn này cần tuần thủ đúng quy trình vận hành để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Ảnh: Q.T
Khách sạn thực hiện cách ly tập trung tuân thủ nghiêm quy chế để đảm bảo phòng chống dịch. Ảnh: Q.T

Cán bộ y tế tại khách sạn cần theo dõi tình trạng sức khỏe, đo thân nhiệt người được cách ly ít nhất 2 lần/ngày. Khi phát hiện trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì phải báo cáo ngay cho ban điều hành phối hợp tổ chức vận chuyển đến cơ sở điều trị được chỉ định để điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm.

Trưởng ban điều hành khách sạn thực hiện cách ly tập trung có thu phí là đại diện lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 khách sạn được phép đón người nhập cảnh cách ly tập trung, trong đó có 5 khách sạn đang có người nhập cảnh cách ly.

Một số yêu cầu chủ yếu của quy chế đối với các chủ thể liên quan.
Một số yêu cầu chủ yếu của quy chế đối với các chủ thể liên quan. Đồ họa: Q.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không tiếp tế thực phẩm bên ngoài vào khách sạn thực hiện cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO