Khu công nghiệp Tam Thăng tính toán cách thức chống dịch phù hợp tình hình sản xuất

DIỄM LỆ 15/05/2021 09:42

(QNO) - Chiều qua 14.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang có buổi kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) và doanh nghiệp (DN) trong KCN về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang làm việc với chủ đầu tư và các doanh nghiệp trong KCN Tam Thăng. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang làm việc với chủ đầu tư và DN trong KCN Tam Thăng. Ảnh: D.L

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai là chủ đầu tư KCN Tam Thăng. Hiện nay KCN có hơn 11.000 công nhân lao động, nhiều nhất là Công ty Panko Tam Thăng với khoảng 7.000 người.

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Chu Lai phối hợp DN thực hiện đầy đủ hướng dẫn, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các DN cùng chủ đầu tư đã tạo mạng lưới liên kết cùng phối hợp trong công tác phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh.

Đoàn kiểm tra việc chống dịch bên trong khu sản xuất của Công ty Panko Tam Thăng. Ảnh: D.L
Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu sản xuất Công ty Panko Tam Thăng. Ảnh: D.L

Sau 8 ca F1 tại Công ty Fashion Garments (liên quan ca bệnh ở Đà Nẵng) được đưa đi cách ly tập trung, chủ đầu tư yêu cầu DN phun khử khuẩn toàn bộ công ty và duy trì mỗi tuần 1 lần cho đến hết tháng 5.2021. Các F2 đã được rà soát và yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, tự liên hệ cơ sở y tế nếu có biểu hiện của bệnh.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng của tỉnh hướng dẫn DN thực hiện các quy định cần thiết để phòng chống dịch Covid-19 được tốt hơn. Theo đó, DN phải nhận biết được nguồn lây, khuyến cáo công nhân lao động thực hiện tốt thông điệp 5K, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc và ký túc xá để nhận biết được hạn chế và tiến hành khắc phục ngay...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu DN trong KCN Tam Thăng cũng như chủ đầu tư phải hết sức cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười, thành viên đoàn kiểm tra, làm việc trao đổi về thông điệp “5K” với người lao động. Ảnh: D.L
Giám đốc Sở Y tế Mai Văn Mười nhắc nhở thông điệp 5K với người lao động tại KCN Tam Thăng. Ảnh: D.L

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, tình hình dịch bệnh trong KCN đang diễn biến phức tạp và đã có sự lây nhiễm chéo trong nội bộ KCN ở các tỉnh thành. UBND tỉnh yêu cầu tất cả đơn vị phải bình tĩnh xử lý các tình huống xảy ra. Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế nên trong quá trình thực hiện cần tính toán cách thức chống dịch phù hợp với tình hình sản xuất. Tỉnh không “ngăn sông cấm chợ” trong hoạt động giao thương của DN, nhưng bắt buộc phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Hồng Quang yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là chủ đầu tư và DN rà soát lại tất cả khâu, khâu nào yếu và thiếu thì bổ sung, khắc phục ngay. Tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị trong chuyển tải thông tin để chủ động trong phòng chống dịch. Trong phòng chống dịch có “thời gian vàng” nên khi có đầy đủ thông tin sẽ cùng nhau hành động hiệu quả.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất. Ảnh: D.L
DN đang nỗ lực vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất. Ảnh: D.L

Tất cả công nhân lao động và DN phải nghiêm túc thực hiện 5K. Chủ DN kiên trì tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động trong thời gian làm việc cũng như ra cộng đồng, hạn chế tối đa đến vùng dịch, giữ an toàn cho bản thân cũng là cho cộng đồng; hạn chế tụ tập, giữ sức khỏe để làm việc tốt hơn.

“DN phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ người đi - đến; nghiên cứu kỹ Quyết định 2194 về thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về “Phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động” để xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó phù hợp” - ông Nguyễn Hồng Quang chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khu công nghiệp Tam Thăng tính toán cách thức chống dịch phù hợp tình hình sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO