Khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà

M.L 18/02/2022 15:20

(QNO) - Để thích ứng trong tình hình mới, an toàn, linh hoạt phù hợp với điều kiện và nguồn lực của địa phương, ngày 17.2 Sở Y tế có Công văn 381 khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại nhà.

Danh sách 16 loại test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được Bộ Y tế cấp phép (cập nhật đến ngày 17.2.2022).
Danh sách 16 loại test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được Bộ Y tế cấp phép (cập nhật đến ngày 17.2.2022).

Để đảm bảo mẫu xét nghiệm được thực hiện đúng quy trình và chất lượng, Sở Y tế đề nghị trước khi lấy mẫu xét nghiệm, người dân liên hệ với nhân viên y tế địa phương nơi cư trú qua hệ thống kết nối hình ảnh như zalo, messenger... để được giám sát, hướng dẫn và xác nhận kết quả.

Khi có kết quả xét nghiệm thì khai báo với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú (chụp và gửi hình ảnh/kết quả mẫu xét nghiệm qua zalo, messenger...) để được hướng dẫn và có biện pháp xử trí theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì hoàn thành cách ly, nếu dương tính thì áp dụng theo Quyết định 250 (ngày 28.1.2022) của Bộ Y tế, Công văn 321 (ngày 7.2.2022) của Sở Y tế.

Sở Y tế đề nghị trung tâm y tế các địa phương chỉ đạo trạm y tế xã, phường, thị trấn phân công nhân viên y tế đứng điểm tổ, thôn, khối phố cập nhật số điện thoại cho người dân liên hệ và hướng dẫn xét nghiệm, theo dõi sức khỏe tại nhà; đồng thời chịu trách nhiệm thu thập thông tin, xác nhận kết quả và quản lý F0, F1 theo quy định. Lập danh sách kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính, tổng hợp và báo cáo số liệu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Xem hướng dẫn quy trình test nhanh Covid-19 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến khích người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO