Lãnh đạo huyện Phước Sơn thăm các bệnh nhân ngộ độc Botulinum

TRỌNG Ý - CÔNG DỤNG 21/03/2023 14:52

(QNO) - Ngày 20/3, các ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn và Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện đến thăm các bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại Đại Lộc).

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam
Lãnh đạo huyện Phước Sơn thăm các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Ảnh: Ý DỤNG

Lãnh đạo huyện Phước Sơn thăm hỏi, động viên các nạn nhân và người thân cố gắng vượt qua khó khăn, an tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe; đồng thời hỗ trợ 9 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện mỗi người 1 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện cũng gửi lời cảm ơn tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tận tình, dốc sức cứu chữa các bệnh nhân, nhất là bệnh nhân bị ngộ độc nặng và hiện sức khỏe tiến triển tốt; mong muốn bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị để các bệnh nhân nhanh chóng bình phục.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam thông tin, trừ một trường hợp đã tử vong, các bệnh nhân còn lại đang được tích cực điều trị; trong đó 3 trường hợp nặng phải thở máy đã ghi nhận những tín hiệu khả quan, các chỉ số sinh hiệu được cải thiện tốt. Với tiên lượng điều trị khả quan, các bệnh nhân sẽ từng bước cai máy thở.

ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn
Ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn trao quà động viên bệnh nhân. Ảnh: Ý DỤNG

Trước đó, từ ngày 7 đến 18/3, nhiều người dân ở xã Phước Đức, Phước Chánh và Phước Kim (Phước Sơn) có ăn món cá chép muối chua. Sau khi ăn có 10 người phát hiện các triệu chứng ngộ độc giống nhau như đau bụng, nôn ói, mệt, yếu dần tay chân và phải vào viện cấp cứu.

Cá chua là món ăn đặc trưng và khá phổ biến của người dân Bhnong ở Phước Sơn. Người dân thường sử dụng các loại cá suối tự nhiên như cá niên, cá đét… để ủ chua và sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Phước Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiêu hủy món cá chua được chế biến từ cá chép do mua bán trổi nổi, không rõ nguồn gốc và để quá lâu ngày.

Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương điều tra nguyên nhân; đồng thời kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng thực phẩm buôn bán dạo trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo huyện Phước Sơn thăm các bệnh nhân ngộ độc Botulinum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO