Lượng người dân xét nghiệm tăng đột biến trong ngày mồng 6 tết

XUÂN HIỀN 06/02/2022 19:27

(QNO) - Do yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm trước khi trở lại làm việc vào ngày mai (mồng 7 Tết), tại các cơ sở y tế, phòng xét nghiệm ghi nhận lượng người dân đến thực hiện xét nghiệm tăng đột biến. 

Người dân xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Sống khỏe. Ảnh: X.H
Người dân xét nghiệm tại Phòng khám đa khoa Sống khỏe. Ảnh: X.H

Tại Phòng khám đa khoa Sống Khỏe (đường Hùng Vương, TP.Tam Kỳ), từ sáng sớm nay, số lượng người dân đến xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm đã khá đông.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc Phòng khám đa khoa Sống khỏe cho biết, số lượng người đến xét nghiệm hôm nay ghi nhận đông nhất từ trước đến nay. "Chúng tôi cắt cử lực lượng hướng dẫn người dân ngồi đúng khoảng cách, tổ chức từng khâu một cách khoa học để tránh tình trạng người dân tập trung đông cùng một thời điểm" - ông Nguyễn Xuân Hải nói. 

Người dân chờ đến lượt xét nghiệm tại Phòng khám Đa khoa Sống khỏe. Ảnh: X.H
Người dân chờ đến lượt xét nghiệm tại Phòng khám đa khoa Sống khỏe. Ảnh: X.H

Tại Trung tâm xét nghiệm Thiện Nhân (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ), Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện... lượng người đến xét nghiệm tăng gấp nhiều lần so với dịp trước tết. Số ca nhiễm cộng đồng ở địa phương tăng cao cùng với người lao động theo yêu cầu của cơ quan, doanh nghiệp phải có xét nghiệm âm tính là lý do dẫn đến số lượng người dân đi xét nghiệm tăng đột biến.

Người dân xét nghiệm tăng đột biến trong ngày 6.2. Ảnh: X.H
Người dân xét nghiệm tăng đột biến trong ngày 6.2. Ảnh: X.H

Chị Nguyễn Thị Phượng - nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP.Tam Kỳ cho biết, đơn vị chị yêu cầu nhân viên sau nghỉ tết phải có kết quả âm tính thì mới được đi làm. Trong ngày hôm nay, tranh thủ buổi trưa, chị đi làm xét nghiệm và chờ hơn 30 phút nhận được kết quả âm tính. Tương tự, khá nhiều viên chức, người lao động tìm đến các cơ sở xét nghiệm vì được yêu cầu từ cơ quan, doanh nghiệp. Các mức giá dao động từ 100 - 160 nghìn đồng/mẫu test nhanh trên địa bàn tỉnh. 

Các cơ sở tuân thủ nghiêm các quy trình xét nghiệm. Ảnh: X.H
Các cơ sở tuân thủ nghiêm các quy trình xét nghiệm. Ảnh: X.H

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh, từ ngày 1.1 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 11.446 ca mắc Covid-19, trong đó 8.958 ca cộng đồng. Riêng trong ngày hôm nay 6.2 (nhằm mồng 6 Tết âm lịch), toàn tỉnh ghi nhận 853 ca, đứng thứ ba cả nước sau Hà Nội và Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lượng người dân xét nghiệm tăng đột biến trong ngày mồng 6 tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO