Mở đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân

AN BÌNH 06/07/2022 14:32

(QNO) - Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 vừa có công văn yêu cầu Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: X.H
Cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: X.H

Công văn nêu rõ, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là việc xuất hiện biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 và đã xâm nhập vào Việt Nam làm tăng nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Để tăng cường kiểm soát dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản và khẩn trương triển khai tiêm chủng đối với số vắc xin đã được phân bổ.

Bảo đảm sử dụng vắc xin hiệu quả, chất lượng, đảm bảo hạn sử dụng, không để xảy ra tình trạng hủy bỏ, lãng phí vắc xin. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và giám sát các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc công tác tiêm chủng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhất là lực lượng tuyến đầu và người làm việc ở nơi có nguy cơ phơi nhiễm cao với dịch Covid-19 phải thực sự nêu gương trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.

Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện tăng cường quán triệt, triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo ưu tiên bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trước hết, trên hết.

Đồng thời chỉ đạo quyết liệt và mở đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên, tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nâng tỷ lệ bao phủ vắc xin, không bỏ sót đối tượng cần tiêm, bảo đảm an toàn, làm cơ sở vững chắc để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”.

Công văn cũng nêu rõ địa phương nào chậm trễ tiến độ, bỏ sót đối tượng, không hoàn thành tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và để xảy ra bùng phát dịch bệnh sẽ xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó.

Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng thông tin, tuyên truyền cho cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh về công tác phòng chống các loại dịch bệnh nói chung, dịch Covid-19 nói riêng. Nhất là tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình, cộng đồng và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền địa phương trong rà soát, xác minh thông tin, nắm danh sách đoàn viên, hội viên, người dân để hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mở đợt cao điểm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO